Những biểu hiện khiến bạn thắc mắc đau bụng kinh có nguy hiểm không?

Tác giả: Váng cả đầu. Ngày đăng: 22-05-2017

Những biểu hiện khiến bạn thắc mắc đau bụng kinh có nguy hiểm không? Tuy nhiên một số bạn đến thời kỳ kinh nguyệt có dấu hiệu đau dữ dội đến mức không thể chịu được ảnh hưởng tới cuộc sống, những trường hợp này bạn gái lo lắng xem đau bụng kinh có nguy hiểm không?

Các dấu hiệu để biết đau bụng kinh có nguy hiểm không

Tuy nhiên một số bạn đến thời kỳ kinh nguyệt có dấu hiệu đau dữ dội đến mức không thể chịu được ảnh hưởng tới cuộc sống, những trường hợp này bạn gái cần đi kiểm tra xem có đang mắc bệnh nguy hiểm gì không?

Dấu hiệu khi đau bụng kinh nguyên phát thường là các cơn đau bắt đầu trước ngày kinh nguyệt một ngày và không kéo dài quá 12 tiếng.

Những biểu hiện khiến bạn thắc mắc đau bụng kinh có nguy hiểm không?

Các dấu hiệu để biết liệu đau bụng kinh có nguy hiểm không

Tuy nhiên cơn đau thường phát sinh dữ dội và đột ngột, có đến 10% bạn gái bị đau bụng kinh, trường hợp này thường không thể làm được các việc nhẹ nhàng và cơn đau sẽ chấm dứt khi kinh nguyệt xuất hiện. Trường hợp đau bụng kinh này hay gặp ở những bạn gái mới bắt đầu có kinh lần đầu, phụ nữ đã lập gia đình, sau khi có con thường sẽ hết đau.

Với đau bụng kinh thứ phát cơn đau sẽ bắt đầu nhiều ngày trước khi kinh nguyệt xuất hiện, nhưng cũng có thể đau khi bắt đầu thấy kinh nguyệt và thường đau cho đến khi hết sạch kinh nguyệt mới thôi. Chứng đau bụng kinh này thường thấy ở những bạn gái đã qua tuổi dậy thì, đang ở thời kỳ sinh nở. Tuy nhiên một số bạn lại bị đau dữ dội không thể chịu được vạy đau bụng kinh có nguy hiểm không, biểu hiện như sau: - Đau đầu, mệt mỏi mỗi khi đến ngày kinh nguyệt; - Đầy bụng, buồn nôn và ói mửa; - Đau mạnh vùng thắt lưng; - Đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy; - Toát mồ hôi, người lạnh; - Chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt.

Đau bụng kinh có nguy hiểm không?- Đau bụng kinh có thể gây vô sinh

Bác sĩ còn khuyến cáo, đau bụng kinh có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung, nghĩa là lớp niêm mạc không nằm trong tử cung mà di cư đến những chỗ khác như: bụng, bàng quang, thậm chí là buồng trứng. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng có thể dẫn đến vô sinh, niêm mạc có thể nằm ở vòi trứng dẫn đến tắc vòi trứng.

Những biểu hiện khiến bạn thắc mắc đau bụng kinh có nguy hiểm không?-h2

Đau bụng kinh có thể gây vô sinh

Ngoài ra, khi nội mạc tử cung chảy máu, các mảnh lạc này cũng chảy máu mà không có đường thoát ra, dễ bị viêm nhiễm và gây dính, tắc vòi trứng...

Không chỉ thế, đây còn có thể là dấu hiệu của chửa ngoài tử cung. Chị em bị chảy máu, đau bụng nhưng vì rơi đúng vào chu kỳ kinh nguyệt. Đau bụng kinh có nguy hiểm không?  Vì nếu không phát hiện sớm, thai bị vỡ, chảy máu nhiều có thể dẫn đến chứng vô sinh, thậm chí là tử vong.

 Vì thế, trong trường hợp đau bụng kinh dữ dội, kéo dài không chịu được thì nên đi khám sản phụ khoa để xác định rõ nguyên nhân;  khi đó mới có biện pháp điều trị hiệu quả.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan