Tham khảo những cách điều trị sốt xuất huyết

Tác giả: ka ka. Ngày đăng: 23-05-2017

Tham khảo những cách điều trị sốt xuất huyết: Bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue chỉ được điều trị ngoại trú khi ở trong giai đoạn sốt . Xin đừng chủ quan, lơ là với bệnh sốt xuất huyết ở người lớn, vì khi người lớn nhiễm bệnh cũng có những biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện sớm và điều trị đúng cách

Tìm sự chăm sóc y tế càng sớm càng tốt- Cách điều trị sốt xuất huyết

Mặc dù chưa có cách đặc trị bệnh sốt xuất huyết, nhưng việc chăm sóc y tế là điều cần thiết do nguy cơ phát triển các vấn đề xuất huyết từ căn bệnh này.Phần lớn bệnh nhân sẽ thấy khỏe hơn trong khoảng 2 tuần với sự chăm sóc tổng thể.

Tham khảo những cách điều trị sốt xuất huyết

Những cách điều trị sốt xuất huyết cần có những chỉ định của bác sĩ

Tuân theo phác đồ điều trị- Cách điều trị sốt xuất huyết

Phác đồ điều trị sốt xuất huyết thông thường là thực hiện các biện pháp giúp chữa lành cơ thể.

  • Nằm nghỉ nhiều trên giường.
  • Uống nhiều chất lỏng.
  • Uống thuốc kiểm soát bệnh trạng.
  • Acetaminophen được khuyên dùng để hạ sốt và giảm sự khó chịu của bệnh sốt xuất huyết.

Tránh dùng thuốc aspirin- Cách điều trị sốt xuất huyết

Do nguy cơ chảy máu, aspirin không được dùng để giảm đau và sốt trong sốt xuất huyết. Hỏi bác sĩ về các thuốc kháng viêm không kê toa. Các loại thuốc như ibuprofen và naproxe có thể giảm sốt và các triệu chứng khó chịu.

Trong một vài trường hợp, ibuprofen hoặc naproxen có thể không thích hợp nếu bạn đang dùng các loại thuốc tương tự, hoặc bạn dễ bị xuất huyết tiêu hóa. Tuân theo sự chỉ dẫn trên nhãn thuốc đang sử dụng. Không uống quá liều lượng khuyến nghị. Tham khảo bác sĩ nếu bạn đang uống thuốc giảm đau hoặc thuốc làm loãng máu trước khi uống thêm các loại thuốc không kê toa.

Tìm cấp cứu- Cách điều trị sốt xuất huyết

Nếu các triệu chứng kéo dài hoặc xuất hiện các dấu hiệu xuất huyết, bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ hoặc gọi cấp cứu. Một số triệu chứng báo động cho thấy cơ thể bạn đang gặp rắc rối trong việc duy trì hoạt động của hệ thống mạch máu bao gồm:

  • Buồn nôn và nôn kéo dài
  • Nôn ra máu hoặc vật chất giống như bột cà phê
  • Có máu trong nước tiểu
  • Đau bụng
  • Khó thở.
  • Chảy máu cam hoặc chảy máu chân răng.
  • Dễ bị bầm tím.

Tham khảo những cách điều trị sốt xuất huyết-h2

Cách điều trị sốt xuất huyết ngoại trú khi có những biểu hiện chuyển nặng cần cấp cứu sớm

Có nhiều khả năng bạn sẽ phải nằm viện sau khi cấp cứu. Khi nằm viện bạn sẽ được điều trị bằng các biện pháp chăm sóc hỗ trợ có thể cứu sống bạn. Một số biện pháp chăm sóc có thể gồm cung cấp chất lỏng và bù điện giải, điều trị hoặc ngăn ngừa sốc.

Tiếp tục phác đồ điều trị- Cách điều trị sốt xuất huyết

 Duy trì liên lạc với bác sĩ và báo lại bất cứ thay đổi nào trong thời gian điều trị bệnh nếu có, hoặc nếu các triệu chứng tái phát hay xấu đi. Bác sĩ sẽ biết cách can thiệp nếu tình trạng của bạn trở nặng thành sốt xuất huyết hoặc hội chứng sốc xuất huyết

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan