Tham khảo một số thuốc trị đau mắt đỏ

Tác giả: Nguyễn Duy Khánh. Ngày đăng: 03-06-2017

Tham khảo một số thuốc trị đau mắt đỏ: Bệnh nhân tự nhiên thấy ngứa cộm, nước mắt chảy ra nhiều, phần lòng trắng chuyển sang màu hung sau đỏ tươi, kèm đau đầu, đau mắt, chói sợ ánh sáng, nhiều nước mắt, có dử đặc... Hãy cùng tham khảo một số thuốc trị đau mắt đỏ

Sử dụng thuốc dị ứng -  thuốc trị đau mắt đỏ

 Nếu bạn bị viêm kết mạc do dị ứng nhẹ, thuốc dị ứng thông thường có thể giúp bạn loại bỏ các triệu chứng trong vòng vài giờ đến vài ngày. Nếu các triệu chứng không nhanh chóng thuyên giảm, có thể bạn đã bị nhiễm bệnh viêm kết mạc do vi khuẩn hoặc siêu vi.

Dùng thuốc kháng chất histamin: Cơ thể sẽ phản ứng với các tác nhân gây dị ứng bằng cách sản xuất ra một loại hoá chất có tên gọi histamin, và loại hoá chất này là thủ phạm gây đau mắt đỏ và các triệu chứng dị ứng khác. Thuốc kháng chất histamin sẽ làm giảm hoặc ngăn chặn hoàn toàn lượng histamin do cơ thể sản sinh, từ đó giúp ngăn chặn các triệu chứng đau mắt đỏ.

Tham khảo một số thuốc trị đau mắt đỏ

Thuốc trị đau mắt đỏ cần có sự hướng dẫn chỉ định từ bác sĩ

Sử dụng thuốc thông mũi: Mặc dù thuốc thông mũi sẽ không giúp bạn chống lại ảnh hưởng của các tác nhân dị ứng, thuốc sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng viêm nhiễm mô mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt không cần kê toa -  thuốc trị đau mắt đỏ

"Nước mắt nhân tạo" có thể giúp xoa dịu các triệu chứng và giúp bạn rửa mắt.

Hầu hết các loại thuốc nhỏ mắt thông thường là các loại dung dịch bôi trơn dịu nhẹ có chiết xuất từ nước muối được sử dụng để thay thế cho nước mắt. Thuốc nhỏ mắt có thể làm giảm khô mắt do đau mắt đỏ, và chúng cũng có thể giúp rửa sạch mắt khỏi các chất bẩn có thể kéo dài các triệu chứng viêm kết mạc do siêu vi, vi khuẩn, hoặc do dị ứng.

Một vài loại thuốc nhỏ mắt không cần kê toa cũng có chứa chất kháng histamin rất hữu hiệu trong việc điều trị viêm kết mạc do dị ứng.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt theo toa -  thuốc trị đau mắt đỏ

Mặc dù các loại thuốc nhỏ mắt thông thường có thể đem lại hiệu quả cho người bị bệnh đau mắt đỏ, thuốc nhỏ mắt theo toa là các loại thuốc mạnh hơn và có thể giúp bạn khỏi bệnh nhanh hơn.

Tham khảo một số thuốc trị đau mắt đỏ-h2

Thuốc trị đau mắt đỏ mà mọi người thường dùng là thuốc nhỏ mắt

Điều trị viêm kết mạc do vi khuẩn với thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh: Thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh là phương pháp điều trị tại chỗ bằng cách tấn công trực tiếp các vi khuẩn gây bệnh. Thuốc sẽ giúp loại bỏ viêm nhiễm sau vài ngày, tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện sau 24 giờ đầu tiên. Hãy tuân theo chỉ định của bác sĩ khi sử dụng các loại thuốc này.

Điều trị viêm kết mạc do dị ứng với các loại thuốc nhỏ mắt kháng histamin hoặc có chứa steroid: Mặc dù bạn có thể tìm mua một vài loại thuốc nhỏ mắt kháng histamin không cần kê toa, các loại mạnh hơn chỉ được phép bày bán khi có toa thuốc của bác sĩ. Đôi khi các tình trạng dị ứng nghiêm trọng cũng có thể được điều trị bằng các loại thuốc nhỏ mắt có chứa steroid.

Sử dụng thuốc bôi mắt có chứa kháng sinh -  thuốc trị đau mắt đỏ

Thuốc bôi mắt có chứa kháng sinh dễ sử dụng hơn thuốc nhỏ mắt, đặt biệt khi dùng cho trẻ nhỏ.

Hãy nhớ rằng thuốc bôi mắt sẽ làm mờ thị giác trong 20 phút sau khi sử dụng, tuy nhiên thị giác của người bệnh sẽ được khôi phục sau khoảng thời gian này. Viêm kết mạc do vi khuẩn sẽ khỏi hẳn sau vài ngày khi bạn sử dụng phương pháp điều trị này.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan