Bạn mới bị đau mắt đỏ và đang lo lắng đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Tác giả: Ngọc Nguyễn Thị Bích. Ngày đăng: 05-06-2017

Bạn mới bị đau mắt đỏ và đang lo lắng đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi: Đau mắt đỏ do viêm kết mạc có thể do vi khuẩn, virus, và dị ứng. Nên với trường hợp do vi khuẩn thông thường, dùng oflovid mới có tác dụng tốt. Nên đi khám ở bệnh viện để bác sỹ chẩn đoán chính xác do nguyên nhân gì để điều trị phù hợp.

Đau mắt đỏ là gì? - đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc, là tình trạng viêm màng nhầy bao phủ tròng trắng của mắt và lớp sau mi mắt. Bệnh rất dễ lây, có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp, dùng chung khăn mặt, ôm hôn..., bệnh có thể tiến triển thành dịch.

Bệnh đau mắt đỏ nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng thì bệnh sẽ khỏi trong vòng 7-10 ngày. Nếu điều trị muộn và không đúng, bệnh có thể gây ra một số biến chứng: viêm giác mạc, viêm loét giác mạc và có thể dẫn đến mù lòa

Có 3 loại viêm kết mạc:

Viêm kết mạc do vi khuẩn: Là dạng đau mắt đỏ do nhiễm trùng, rất dễ lây lan. Loại viêm kết mạc này thường gây đỏ mắt với nhiều ghèn mủ.

Viêm kết mạc do siêu vi (virus): Nguyên nhân thường gặp nhất là loại virus giống với loại virus gây bệnh cảm cúm thông thường, cũng là bệnh rất dễ lan truyền.

Viêm kết mạc dị ứng: Dạng viêm kết mạc này gây ra bởi phản ứng của cơ thể với chất gây dị ứng hoặc kích ứng. Dạng này thì không lây

Bạn mới bị đau mắt đỏ và đang lo lắng đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Bạn đang bị đau mắt đỏ và bạn muốn biết đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Điều trị viêm kết mạc - đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Đau mắt đỏ được điều trị tùy theo tác nhân gây bệnh. Bác sĩ có thể sẽ lấy mẫu bệnh phẩm đem xét nghiệm để xác định mắt đỏ do vi khuẩn hay virus.

Điều trị viêm kết mạc do virus - đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Với viêm kết mạc do virus, các triệu chứng có thể sẽ kéo dài từ một đến hai tuần và sau đó thường sẽ tự hết. Có thể làm giảm sự khó chịu ở mắt bằng cách chườm mát mắt và nhỏ nước mắt nhân tạo. Đây là cách điều trị điển hình duy nhất thật sự cần thiết. Trong những trường hợp nặng, thuốc nhỏ mắt có chứa chất kháng viêm sẽ giúp cải thiện triệu chứng nhưng chỉ được sử dụng dưới sự kê toa của bác sĩ nhãn khoa.

Điều trị viêm kết mạc do vi khuẩn - đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Với viêm kết mạc do vi khuẩn, bác sĩ thường kê toa thuốc nhỏ mắt có chứa chất kháng sinh để điều trị nhiễm trùng. Đôi khi cũng rất khó phân biệt giữa viêm kết mạc do vi khuẩn và virus, và những trường hợp này thường sẽ được chỉ định dùng thuốc nhỏ mắt có kháng sinh.

Bạn mới bị đau mắt đỏ và đang lo lắng đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi-h2


Điều trị viêm kết mạc đúng cách - để có thể biết được đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Điều trị viêm kết mạc dị ứng - đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

  • Việc điều trị thường bao gồm chườm mát lên mắt, nhỏ thuốc chống dị ứng và nước mắt nhân tạo đã được làm mát trong tủ lạnh
  • Giữ gìn vệ sinh tốt có thể phòng ngừa lây lan bệnh viêm kết mạc. Bạn nên:
  • Rửa tay thường xuyên
  • Không chạm tay lên mắt
  • Không dùng khăn tắm, khăn mặt, khăn tay và khăn giấy đã qua sử dụng để lau mặt và mắt.
  • Thay vỏ áo gối thường xuyên
  • Thay mới những mỹ phẩm dành cho mắt và không sử dụng chúng chung với người khác
  • Luôn vệ sinh kính áp tròng của bạn đúng cách. Trong trường hợp bạn xài loại kính áp tròng dùng một lần rồi bỏ, hãy làm theo hướng dẫn trên hộp kính và bỏ kính đúng thời hạn.

Cách xử trí đau mắt đỏ - đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Nhúng một mảnh vải (gạc) mềm, sạch vào nước rồi vắt khô, chườm lên mi mắt đang nhắm để làm giảm sự khó chịu của bệnh đau mắt đỏ. Nếu bạn chỉ bị viêm kết mạc một bên mắt thì không được dùng cùng mảnh gạc chườm lên cả hai mắt để tránh lây bệnh cho mắt còn lại.

Nước mắt nhân tạo, được bày bán tự do ở các cửa hiệu, cũng giúp giảm triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ.

Những bệnh nhân bị dị ứng sẽ thấy dễ chịu hơn nếu chai thuốc được giữ mát trong tủ lạnh.

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan