Suy Giảm Thính Lực

Dạ chào bác sĩ, em trai của con hơn tuần nay bị xưng ngay tai, đi khám thì bsi bảo bị sưng hạch, cho uống thuốc... Liệu như vậy có nguy hiểm cho em của con không ạ, uống thuôc có khỏi bệnh không ạ?

xuân

(2016/06/21 03:19)

Chào bạn Xuân!
Trước hết bạn cần biết rằng hạch là một tổ chức liên võng nội mô, chúng sản sinh ra các dòng bạch cầu, đồng thời chúng cũng sinh ra dòng kháng thể để chống lại các tác nhân lạ xâm nhập cơ thể. Khi có tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể thì hạch sẽ sưng to, đau, đặc biệt là hạch ở các vị trí gần với tác nhân xâm nhập.
Một số bệnh nhiễm khuẩn cấp tính (viêm amidan, viêm họng cấp, viêm tai giữa cấp, sang chấn phần mềm nhiễm khuẩn), hạch xuất hiện, sưng to ở gần vùng bị thương tổn và gây đau. Sau khi điều trị hết hiện tượng nhiễm khuẩn thì hạch cũng trở về trạng thái bình thường như ban đầu. Một số trường hợp thì hạch sưng to nhưng không gây đau, đó là khi bị bệnh viêm mạn tính như hạch lao, bệnh Hodgkin (ung thư hệ bạch huyết) hoặc Non - Hodgkin, viêm họng, viêm amidan mạn tính.
Hầu hết hạch sưng to là có lý do của nó tức là cơ thể đang mắc một bệnh nào đó có thể nguy hiểm hoặc không. Hạch sưng to, đau có thể là lành tính nhưng đôi khi là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, thậm chí là trọng bệnh (Hodgkin, u trung thất ác tính, lao hạch, u mạc treo ruột ác tính, hạch di căn của ung thư).
Bạn đã đi khám, bac ssix cho thuốc uống và không có cảnh báo gì thêm chứng to hạch của bạn là lành tính, không gây nguy hiểm. Do vậy, bạn yên tâm uống thuốc theo chỉ dẫn thì hạch sẽ khỏi bạn nhé!\nNếu chưa yên tâm thì bạn có thể đến các phòng khám chuyên khoa hoặc các bệnh viện lớn để xem xét thêm!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan