Các dấu hiệu đau bụng kinh mà bạn nên tham khảo

Tác giả: Đỗ thanh Phúc. Ngày đăng: 20-05-2017

Các dấu hiệu đau bụng kinh mà bạn nên tham khảo: Đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng khó chịu ở phụ nữ trước hoặc trong mỗi kỳ hành kinh.

Dấu hiệu đau bụng kinh tùy theo cơ địa và nguyên nhân, mà hiện tượng này ở mỗi người mỗi khác. Có người chỉ bị đau nhẹ trước kỳ kinh 1 -2 ngày, nhưng có người thì lại đau đến mức thà không có kinh còn hơn.

Đau bụng do rụng trứng- Dấu hiệu đau bụng kinh

Nếu bạn có những cơn đau nhói vào thời kỳ rụng trứng của phụ nữ, điều này xảy ra ở rất nhiều người. Khi rụng trứng, buồng trứng thường rụng một quả trứng cùng với một số chất dịch và máu, điều này gây kích ứng niêm mạc của bụng gây ra các chứng đau.

Các dấu hiệu đau bụng kinh mà bạn nên tham khảo
Dấu hiệu đau bụng kinh mà các bạn gái nên tham khảo

Hội chứng tiền kinh nguyệt- Dấu hiệu đau bụng kinh

Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào, dấu hiệu đau bụng kinh nó làm người đó tính khí thất thường, nổi mụn trứng cá, nhức đầu, đau bụng, chuột rút. Thay đổi nội tiết (hormone) trong một chu kỳ kinh nguyệt ) là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tăng cường vận động thể dục thể thao, bổ sung vitamin có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt này.

Dấu hiệu khi đau bụng kinh nguyên phát- Dấu hiệu đau bụng kinh

Thường là các cơn đau bắt đầu trước ngày kinh nguyệt một ngày và không kéo dài quá 12 tiếng. Tuy nhiên cơn đau thường phát sinh dữ dội và đột ngột, có đến 10% bạn gái bị đau bụng kinh, trường hợp này thường không thể làm được các việc nhẹ nhàng và cơn đau sẽ chấm dứt khi kinh nguyệt xuất hiện.Trường hợp đau bụng kinh này hay gặp ở những bạn gái mới bắt đầu có kinh lần đầu, phụ nữ đã lập gia đình, sau khi có con thường sẽ hết đau.

Đau bụng kinh thứ phát- Dấu hiệu đau bụng kinh

Cơn đau sẽ bắt đầu nhiều ngày trước khi kinh nguyệt xuất hiện, nhưng cũng có thể đau khi bắt đầu thấy kinh nguyệt và thường đau cho đến khi hết sạch kinh nguyệt mới thôi. Chứng đau bụng kinh này thường thấy ở những bạn gái đã qua tuổi dậy thì, đang ở thời kỳ sinh nở. Tuy nhiên một số bạn lại bị đau dữ dội không thể chịu được, dấu hiệu đau bụng kinh có biểu hiện như sau: - Đau đầu, mệt mỏi mỗi khi đến ngày kinh nguyệt; - Đầy bụng, buồn nôn và ói mửa; - Đau mạnh vùng thắt lưng; - Đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy; - Toát mồ hôi, người lạnh; - Chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt.

Các dấu hiệu đau bụng kinh mà bạn nên tham khảo-hình ảnh 2

Hãy chú ý đến những dấu hiệu đau bụng kinh kéo dài nguy hiểm

Những trường hợp đau bụng kinh này có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa bệnh lý nào đó như: u xơ ở eo tử cung, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm… Trong đó bệnh lạc nội mạc tử cung là một bệnh khá nguy hiểm, cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh gây hậu quả nghiêm trọng, vì bệnh này có thể dẫn tới vô sinh.

Ngoài ra để giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn. Xu hướng hiện nay thiên về sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên bằng các vị thuốc thường dùng như: ích mẫu, ngải cứu, hương phụ, hồng hoa… không chỉ giúp giảm đau bụng kinh mà còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt giúp người phụ nữ khỏe hơn, da dẻ hồng hào tươi sáng hơn.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan