Tác giả: than duong. Ngày đăng: 06-09-2016

Phòng khám Ngoại tổng hợp - BS. Phạm Văn Rơ

Ngoại tổng hợp

K33B/7 Cao Thắng, Thanh Bình, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Thứ Hai - Chủ Nhật: 8:00 - 12:00; 15:00 - 18:00

Xem thêm

Xem thông tin liên hệ

Số điện thoại: 0511 3825 218

Số điện thoại thiếu hoặc không chính xác?

Chat với nhân viên tư vấn

Giới thiệu

Hỏi đáp

SĐT phòng khám của bác sĩ Phạm Văn Rơ

Chào Finizz, tôi muốn đi khám ở phòng khám của bác sĩ Phạm Văn Rơ. Finizz có thể cho tôi xin số điện thoại của phòng khám để tôi gọi điện thoại đặt lịch khám cũng như hỏi thời gian làm việc của phòng khám để sắp xếp thời gian đi khám ạ. Cảm ơn Finizz.

Finizz Corp

Chào bạn,

Phòng khám Ngoại tổng hợp của bác sĩ Phạm Văn Rơ nằm ở quận Hải Châu, Đà Nẵng. Mỗi ngày phòng khám của bác sĩ Rơ tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân đến khám. Vì phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần nên bệnh nhân có thể dễ dàng sắp xếp thời gian và đến đăng kí lịch khám. Bác sĩ Rơ đã có rất nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nên bệnh nhân rất tin tưởng và yêu quý bác sĩ Rơ. Nếu có các vấn đề về Ngoại khoa bệnh nhân có thể đến ngay phòng khám của bác sĩ Rơ để được khám và điều trị.

Thông tin chi tiết về lịch khám và số điện thoại bạn có thể tham khảo như sau:

Phòng khám Ngoại tổng hợp - BS. Phạm Văn Rơ

Địa chỉ: số K33B/7 đường Cao Thắng, Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Số điện thoại: 0511 3825 218
Thời gian khám bệnh: Thứ Hai - Chủ Nhật: 8:00 - 12:00; 15:00 - 18:00

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.


Phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa

Chào Finizz, tôi năm nay 29 tuổi. Tôi xuất hiện triệu chứng đau bụng vùng quanh rốn, đôi khi còn lan ra cả vùng bụng dưới bên phải. Tôi còn bị sốt và nôn mửa. Tôi có đi khám thì phát hiện bị viêm ruột thừa. Sắp tới tôi sẽ mổ ruột thừa. Không biết tôi cần chuẩn bị gì cho phẫu thuật này ạ. Sau khi phẫu thuật rồi tôi cần kiêng cử hay cần làm những gì ạ? Cảm ơn Finizz.

Finizz Corp

Chào bạn,

Ruột thừa là một túi nhỏ, dạng ống gắn ở ruột già. Ruột thừa nằm ở phía dưới bên phải bụng của bạn. Chức năng của ruột thừa hiện nay vẫn chưa rõ nhưng được cho là có tác dụng giúp chúng ta hồi phục sau tiêu chảy, viêm và nhiễm trùng tá tràng và đại tràng. Chức năng có vẻ rất quan trọng, nhưng cơ thể chúng ta vẫn có thể hoạt động bình thường mà không có ruột thừa.

Khi ruột thừa bị viêm và sưng, vi khuẩn có thể nhân lên rất nhanh bên trong và dẫn đến việc hình thành mủ. Việc phát triển của vi khuẩn và mủ có thể gây ra đau bụng xung quanh rốn, rồi lan xuống bụng dưới bên phải. Đi lại hoặc ho có thể làm bạn thấy đau hơn. Bạn cũng có thể sẽ bị buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa là cách điều trị thông thường của viêm ruột thừa. Việc cắt bỏ ruột thừa khi đã bị viêm là vô cùng cần thiết, trước khi ruột thừa bị vỡ. Sau khi cắt bỏ ruột thừa, đa số mọi người thường bình phục rất nhanh mà không có biến chứng.

Tại sao phải cắt bỏ ruột thừa?

Cắt bỏ ruột thừa cần phải thực hiện để loại bỏ ruột thừa đã bị nhiễm trùng, gây ra viêm và sưng. Tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra khi ruột thừa bị tắc nghẽn bởi vi khuẩn và phân.

Cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để điều trị viêm ruột thừa là cắt bỏ ruột thừa. Ruột thừa có thể vỡ ra nếu viêm ruột thừa không được điều trị ngay lập tức. Nếu ruột thừa bị vỡ ra, vi khuẩn và phân còn sót lại sẽ được giải phóng vào ổ bụng. Tình trạng này sẽ dẫn đến một nhiễm trùng nguy hiểm hơn gọi là viêm màng bụng hay viêm phúc mạc. Bạn cũng có thể sẽ bị áp xe nếu ruột thừa vỡ ra. Cả 2 tình trạng áp xe và viêm màng bụng đều là những tình trạng gây nguy hiểm đến tính mạng và cần được phẫu thuật ngay lập tức.

Triệu chứng của viêm ruột thừa bao gồm:

- Đau bụng thường xuất hiện bất ngờ ở vùng rốn và lan sang vùng bụng dưới bên phải
- Sưng bụng
- Cứng cơ bụng
- Táo bón hoặc tiêu chảy
- Buồn nôn
- Nôn mửa
- Mất vị giác
- Sốt nhẹ

Mặc dù đau bụng do viêm ruột thừa thường xảy ra ở vùng bụng dưới, nhưng phụ nữ có thai có thể bị đau ở phần cao hơn phía bên phải. Nguyên nhân là do ruột thừa thường ở vị trí cao hơn khi mang thai.

Đi cấp cứu ngay nếu bạn nghĩ rằng mình bị viêm ruột thừa. Cắt bỏ ruột thừa cần được tiến hành ngay để ngăn chặn các biến chứng.

Chuẩn bị trước khi phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa

Bạn cần tránh ăn và uống ít nhất 8 tiếng trước phẫu thuật. Việc nói với bác sỹ về các loại thuốc bạn dang dùng cũng rất quan trọng. Hãy nhớ nói với bác sỹ nếu bạn:

- Đang mang thai hoặc nghĩ rằng mình có thể đang có thai
- Bị dị ứng với cao su hoặc một số loại thuốc nhất định, ví dụ như thuốc gây tê
- Có tiền sử rối loạn chảy máu

Khi bạn đã nhập viện, bác sỹ sẽ hỏi bạn về tiền sử bệnh tật và thăm khám như: ấn nhẹ vào bụng bạn để tìm ra điểm đau và nguyên nhân gây đau bụng; cho bạn làm xét nghiệm máu và các chẩn đoán hình ảnh nếu viêm ruột thừa được phát hiện sớm. Tuy nhiên, những loại xét nghiệm này có thể sẽ không cần phải tiến hành nếu bác sỹ cho rằng việc mổ ruột thừa cấp cứu là cần thiết hơn.

Trước khi mổ, bạn có thể sẽ được nối một dây truyền tĩnh mạch để truyền dịch và thuốc. Bạn có thể sẽ được gây mê để ngủ trong suốt quá trình phẫu thuật. Trong một số trường hợp, bạn sẽ được gây tê cục bộ thay vì gây mê.

Sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật, bạn sẽ phải ở lại trong bệnh viện để theo dõi vài giờ. Những dấu hiệu của sự sống như nhịp thở, và nhịp tim sẽ được theo dõi chặt chẽ. Nhân viên y tế cũng sẽ kiểm tra bất cứ phản ứng nào xảy ra với thuốc mê hoặc với quá trình mổ. Thời gian bạn ở lại sẽ phụ thuộc vào:
- Thể trạng chung của bạn
- Loại phẫu thuật được tiến hành
- Phản ứng của cơ thể bạn với phẫu thuật.

Bạn có thể sẽ được về nhà ngay trong ngày nếu tình trạng viêm ruột thừa của bạn không nghiêm trọng. Nếu bạn được gây mê khi mổ, bạn có thể sẽ cần người nhà đưa về. Tác dụng của thuốc mê sẽ kéo dài vài giờ, bởi vậy, tự đi một mình về nhà sẽ rất nguy hiểm.

Vài ngày sau khi phẫu thuật, bạn có thể cảm thấy hơi đau ở vùng vết mổ. Những cơn đau và cảm giác khó chịu sẽ giảm dần sau vài ngày. Bác sỹ có thể sẽ kê đơn để giảm đau và một vài loại thuốc kháng sinh để ngăn chặn nhiễm trùng sau phẫu thuật. Bạn cũng có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng bằng cách giữ vết mổ luôn sạch sẽ. Bạn cũng nên chú ý đến các dấu hiệu nhiễm trùng, bao gồm:
- Sưng đỏ quanh vết mổ
- Sốt cao trên 38 độ
- Ớn lạnh
- Nôn mửa
- Mất vị giác
- Đau bụng
- Tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài hơn 2 ngày.

Nguy cơ nhiễm trùng rất nhỏ và đa số mọi người bị viêm ruột thừa và sau phẫu thuật sẽ hồi phục mà không có khó khăn gì. Hồi phục hoàn toàn sẽ sau 4-6 tuần sau phẫu thuật. Trong suốt thời gian này, bạn nên hạn chế các hoạt động thể lực để cơ thể có thể bình phục. Bạn cũng nên đi khám lại trong vòng 2-3 tuần sau khi phẫu thuật theo lịch của bác sỹ.

- BS. Phạm Văn Rơ -

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.


CƠ SỞ NGOẠI TỔNG HỢP UY TÍN