Tác giả: Trúc Linh. Ngày đăng: 06-09-2016

Phòng khám Tâm thần kinh - BS. Phan Thị Phương Quỳnh

Tâm thần - Nội thần kinh ... Xem thêm

288 Hoàng Diệu, Bình Hiên, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Thứ Hai - Chủ Nhật: 17:00 - 20:00

Xem thêm

Xem thông tin liên hệ

Số điện thoại: 0511 3 826 825

Số điện thoại thiếu hoặc không chính xác?

Chat với nhân viên tư vấn

Giới thiệu

Hỏi đáp

Ít nói chuyện tiếp xúc với người khác

Mình có đứa em trai năm nay 17t. Bình thường nó lf đứa ít nói, ít tiếp xúc với người khác. Bây giờ nó hay chơi điện tử, chưa tới mức độ nghiện nặng nhưng mình sợ nó chơi nhiều quá bị ảnh hưởng tâm lý không bác sĩ. Nó cugx không chơi với bạn nào, kể cả gia đình ai hỏi thì nó trả lời không thì thôi. Vậy nên mình rất sợ nó bị bệnh gì về tâm lý kiểu như trầm cảm. Mình muốn cho em đi khám bên bạn nên bạn tư vấn giúp mình với ạ, có gì mình nói nhà dẫn e đi khám


SĐT phòng khám bác sĩ Phan Thị Phương Quỳnh

Chào Finizz, tôi mới đi khám ở bác sĩ Phan Thị Phương Quỳnh cách đây 3 ngày. Sau khi nghe tư vấn của bác sĩ tôi cảm thấy dễ dàng để khắc phục tình trạng tự ti của mình hơn. Tuy nhiên giờ tôi lại gặp chuyện không may, tôi muốn nghe tư vấn của bác sĩ. Finizz có thể cho tôi xin số điện thoại của phòng khám được không ạ? Cảm ơn Finizz.

Finizz Corp

Chào bạn,

Bệnh tự ti là bệnh tự đáng giá thấp mình, là trạng thái mà con người cảm thấy mình luôn yếu kém trước người khác về một sự việc nào đó. Chính vì vậy người tự ti luôn thu mình vào vỏ ốc nhỏ bé, không dám thể hiện mình trước người khác, càng không dám thể hiện trước đám đông. Bệnh tự ti là một dấu hiệu của tâm lý mặc cảm về thân phận nên không dám tranh luận, thi thố,thể hiện mình trước người khác. Những người tự ti rất khó thành công trong cuộc sống, tự ti làm cho họ khó có thể hòa nhập được với tập thể, đồng đội, cộng đồng.

Tự ti đôi khi chỉ mang tính tương đối, có nghĩa là trong một lĩnh vực nào đó, người ta rất tự ti, nhưng ngược lại ở một lĩnh vực khác thì không. Đôi khi cái gì khá quen thuộc, diễn ra liên tục trong một khoảng thời gian dài làm cho người ta quen dần thì người ta sẽ không cảm thấy tự ti, và ngược lại.

Tự ti làm ảnh hưởng đến sự phát triển con người, đặc biệt là sự phát triển các mối quan hệ cá nhân, hạn chế các cơ hội học hỏi, giao lưu, trao đổi, cũng như khả năng hiểu và diễn đạt trong mối quan hệ. Không những thế, tự ti không những làm ảnh hưởng đến tinh thần, thái độ mà còn ảnh hưởng đến thể chất, có thể nói tự ti là bức tường lớn gây trở ngại cho sự phát triển nhân cách, phát triển toàn diện.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tự ti là gì?

Bản thân người tự ti đã có một kinh nghiệm đau thương, một sang chấn về tâm lý (mặc cảm bản thân và xuất phát từ sự vô thức cá nhân). Hoặc là do có sự khiếm khuyết về cơ thể nên hạn làm bị hạn chế một phần năng lực nào đó nên dẫn đến việc gặp quá nhiều thất bại. Cũng có thể là do những mâu thuẫn trong truyền thống văn hóa, gia đình.

Tác hại của bệnh tự ti là gì?

Cấm đoán vô lý, làm người tự ti không đủ dũng cảm để thể hiện bản thân hay làm bất cứ việc gì.Là một virut làm lây truyền tính cách giữa người này với người khác. Thể hiện sự suy kém của môi trường giáo dục, của người nuôi dưỡng .

Để khắc phục mặc cảm tự ti, ta phải giáp mặt với mặt cảm đó, ý thức được là ta mang mặc cảm, biết được vì sao mình có mặc cảm đó và cần có sự động viên về mặt tinh thần của mọi người xung quanh. Bản thân người mang mặc cảm phải nhận thức rằng: tất cả mọi người đều có giá trị, đối với ai đó, với cái gì đó, trong đó có bạn.

Nếu muốn được bác sĩ tư vấn bạn có thể tham khảo thông tin về phòng khám như sau:

Phòng khám Tâm thần kinh - BS. Phan Thị Phương Quỳnh

Địa chỉ: số 288 đường Hoàng Diệu, Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Số điện thoại: 0511 3 826 825
Thời gian khám bệnh: Thứ Hai - Chủ Nhật: 17:00 - 20:00

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.


Hình ảnh

Phòng khám Tâm thần kinh - BS. Phan Thị Phương Quỳnh-0

CƠ SỞ TÂM THẦN - NỘI THẦN KINH UY TÍN