Da Liễu

Chao bac si e co thai 12 tuan ma bi noi mut nuoc nho li ti o hai ban tay gay ngua rat sung to va co chieu huong lan rong xin hoi bac si cach dieu tri dut benh nay

Nguyen thi hoa

(2016/07/25 08:34)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì có thể bạn đã bị tổ đỉa.
Bệnh tổ đỉa tuy không trầm trọng nhưng gây bất tiện cho sinh hoạt của người bệnh.
Bác sĩ Huỳnh Bá Long (chuyên khoa Nội khoa và da liễu) cho biết, y văn gọi đây là bệnh chàm eczema. Bệnh do dị ứng chứ không phải tự phát như nhiều người vẫn nghĩ.
Nguyên nhân gây bệnh liên quan đến yếu tố dị ứng. Tùy cơ địa, có người bị nổi mụn nước do uống thuốc, thức ăn (các loại hải sản, thịt bò). Những công nhân làm việc trong môi trường có nhiều dung môi, mạt gỗ, bụi từ vật liệu xây dựng... cũng thường bị mắc bệnh.
Mụn nước thường nổi ở bàn tay (có xuất hiện ở chân nhưng không phổ biến) do tiếp xúc tại chỗ với các loại hóa chất có tính kích ứng mạnh như xà phòng, hóa chất, mỹ phẩm.
Bệnh chỉ gây triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Nhưng phải kiên nhẫn, tuyệt đối không bằng mọi cách làm bể các mụn nước. Nếu làm bể chúng sẽ gây nhiễm trùng cơ hội (vì bản thân bệnh không do nhiễm trùng) tạo điều kiện cho các vi khuẩn thâm nhập vào vùng bị tổn thương, gây ra các bệnh khác. Lúc đó, khu vực có mụn nước sẽ thêm đau nhức, chảy mủ, máu, sưng đỏ.
Bnaj đã bị sưng lên có khả năng bạn đã bị tổ đỉa nhiễm khuẩn. Ngoài ra bạn còn đang mang thai 12 tuần nên bạn không nên tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ bạn nhé! Hãy đến gặp bác sĩ và nhờ bác sĩ tư vấn cho sử dụng các loại thuốc an toàn cho cả mẹ và bé nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan