Người trung niên tự nhiên bị lõm trên đỉnh đầu, vì sao?

BS ơi,

Cho em hỏi là dạo gần đây ba em bị lõm trên đỉnh đầu nhưng ba không bị tim mạch hay đau đầu hay các bệnh thần kinh gì hết. Ba em năm nay 52 tuổi, làm công việc tại gia. Xin hỏi BS như vậy có nguy hiểm không ạ?

(Trung Tấn Duy - Quận 4)

(2017/05/30 00:10)

Chào em Duy,

Tôi không rõ triệu chứng lõm đỉnh đầu của ba em có từ khi nào, từ lúc mới sinh, mới bị gần đây hay mới phát hiện gầy đây (tức là cũng không rõ bị từ khi nào), có chấn thương đầu bao giờ không...

Nếu vết lõm này có từ khi còn nhỏ thì là bình thường, vì cấu trúc vòm đầu ít khi nào tròn đều cân đối 100%, thường cũng có chỗ lồi ra lõm vào một ít, em để ý nhìn những người cạo trọc đầu sẽ thấy rõ. 

Nếu như não có vấn đề, bị khuyết vô một phần thôi cũng sẽ gây nhiều triệu chứng như yếu liệt, động kinh, rối loạn hành vi - nhận thức... và điều này là nguy hiểm. 

Nếu như lõm ở đỉnh đầu mà không có bất thường gì thì thường là do vấn đề da đầu, mô mỡ dưới da...

Nhìn chung, ba em nên đến BV hay phòng khám để kiểm tra sức khỏe tổng quát, khám chuyên khoa nội thần kinh, chụp phim Xquang/ CTscan tùy đánh giá của BS để xác định nguyên nhân và xử trí thích hợp.

 

Tại TPHCM, em có thể đến khám tại Phòng mạch Nội thần kinh của PGS.TS.BS Nguyễn Thi Hùng
163/62 Thành Thái, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3863 6049 
Thời gian khám bệnh:
+ Thứ 2 - thứ 6: 18g - 20g
+ Thứ 7 và chủ nhật:  nghỉ
Giá khám bệnh: 100.000 đồng

Ngoài ra, PGS.TS.BS Nguyễn Thi Hùng còn khám bệnh vào các ngày thứ 3, 5, 7 (8g - 12g) tại Bệnh viện FV.

Nếu em muốn khám BS Thi Hùng xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com để tránh mất thời gian chờ đợi vì phòng khám BS Hùng cực kì đông khách. 
Thân ái.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan