Sản Phụ Khoa

toi di kham thi bs cho ket qua bi benh viem bang quang man tinh thoi kì cap nhung toi phat hien o phan am dao có them mot hat tron khoang 1cm chay di chay lai xin hoi bs hien do la ntn

ledinhque

(2016/07/07 07:02)

Chào bạn!
Hạch là một tổ chức lympho, nằm ở khắp các vị trí trên cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn. Chúng sản sinh ra các dòng bạch cầu, khi có tác nhân lạ xâm nhập, hạch ở các vị trí gần với chỗ có tác nhân xâm nhập phát triển to, có thể sưng đau.
Nếu bị nổi hạch ở vùng kín và sưng to, đau có thể do một số bệnh nhiễm khuẩn thuộc bộ phận sinh dục - tiết niệu như bệnh do vi khuẩn họ Chlamidia, bệnh sốt viêm hạch hoa liễu, bệnh giang mai do vi khuẩn giang mai gây ra. Hạch vùng bẹn trong các loại bệnh này thường sưng to, đau, không hóa mủ, rắn, di động dễ dàng. Ngoài ra, nếu người bệnh bị tổn thương nhiễm khuẩn (vết xây xước, áp-xe, mụn nhọt...) ở vùng chi dưới, vùng quanh hố chậu thì hạch bẹn cũng sưng to và đau. Bên cạnh đó, cũng không thể loại trừ khả năng nổi hạch do viêm nhiễm từ một số bệnh nhiễm khuẩn cấp tính như sang chấn phần mềm nhiễm khuẩn và xuất hiện gần vùng tổn thương. Kèm theo hạch sưng to là sốt nhưng khi điều trị hết hiện tượng nhiễm khuẩn thì hạch cũng trở về trạng thái bình thường như ban đầu.
Trường hợp của bạn trước hết bạn cần đi khám phụ khoa để loại trừ nguyên nhân viêm nhiễm vùng kín: viêm âm đạo, âm hộ, viêm tuyến Bartholin… dẫn tới nổi hạch.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan