Da Liễu

Thưa bác sĩ em đã bị nấm da khoảng gần 3 tháng rồi ạ. Em đã dùng thử rất nhiều loại thuốc như Nizoral, cồn ASA, Trizomibe và giờ đang sử dụng Lamisil (kê đơn bác sĩ). Em sử dụng Lamisil được 11 ngày rồi, những ngày đầu thấy rất hiệu quả, không có hiện tượng gì lạ, da cũng bớt hẳn nhưng dạo gần đây những chỗ nặng bắt đầu có một đám mụn, bôi thuốc xong còn chảy nước và không khô nhanh như ngày xưa. Cho em hỏi là có phải em bị lờn thuốc không ạ (em bôi thuốc đủ ạ)? Em nghe vài người nói đây là hiện tượng bình thường, nếu đúng thì vì sao lại có hiện tượng này ạ? Xin bác sĩ chỉ cho em cách bôi thuốc đúng ( nên rửa sạch rồi lấy tay bôi hay dùng tăm bông ạ)?

Nguyen Thanh Trang

(2016/07/03 05:20)

Chào em,
Hiện tượng chảy nước, rỉ dịch ở da sau khi bôi thuốc chống nấm có thể là do dùng không đúng thuốc, thuốc quá mạnh, bôi sang cả vùng da lành, da non thì sẽ gây ra tình trạng phỏng, chảy nước vùng bôi thuốc, thậm chí nếu dùng theo lời mách bảo không đúng còn gây nhiễm khuẩn, sưng đau. Trường hợp của em có thể là do em bôi lên cả vùng da lành, em cần chú ý hơn khi bôi nhé!
Em nên rửa sạch da vùng này trước khi bôi thuốc, tránh cào gãi để làm bong lớp vẩy vì điều này có thể gây viêm, bội nhiễm. Sau đó, em có thể dùng tay hoặc tăm bông để bôi thuốc. Nếu sợ kích ứng tay thì nên dùng tăm bông. Sau đó bỏ tăm bông vào thùng rác, không để bừa bãi ở nơi sinh hoạt vì dễ lây nhiễm sang vị trí khác hoặc sang người khác, rửa sạch tay bằng xà phòng ngay cả khi em dùng tay hay tăm bông để bôi thuốc.
Em nên duy trì điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và đi khám lại để kiểm tra xem đã khỏi chưa nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan