Sản Phụ Khoa

E hút thai được hai tuần, thai được 6 tuần, tuần đầu không có hiện tượng gì k ra máu, nhưng đến tuần hai thì e ra máu màu đen, nâu đỏ. Hút thai vài phút bs tiêm một mũi tránh thai ba tháng. Sang tuần hai e thấy ra máu vậy nên e đi khám lại bs bảo còn dịch động nhưng bs bảo e phải đợi xem thử, e k đau hay sốt gì hết chỉ đau lưng thôi giờ thấy vậy rất khó chịu và lo lắng. Tuần đầu bs kê thuốc kháng sinh và bổ máu uống 5 ngày e uống đầy đủ. Bs tư vấn dùm em, e rất lo lắng.

trần thị Hương

(2016/07/02 06:26)

Chào bạn
Sau khi hút thai hoặc nạo thai sẽ có hiện tượng ra máu âm đạo. Máu này là hỗn hợp của máu, dịch tiết, mảnh niêm mạc, mô, của niêm mạc tử cung và thai nhi. Tính chất máu có thể màu đen, nâu hoặc đỏ. Thời gian ra máu có thể kéo dài 15- 20 ngày sau nạo hút. Thông thường sau khi hút thai 2 tuần bác sỹ sẽ hẹn đến khám lại. Trường hợp của cháu đã được bác sỹ siêu âm kiểm tra rồi thì không nên lo lắng quá, dần dần máu sót lại sẽ ra hết.
Trường hợp, nếu bạn thấy dịch ra thường xuyên có màu sẫm, mùi hôi khó chịu, kèm theo nóng sốt... thì đó mới là biểu hiện của nhiễm khuẩn sau phá thai. Còn hiện tại thì bạn chỉ cần chú ý đi khám lại và giữ vệ sinh bộ phận sinh dục ngày 2 - 3 lần, thay băng vệ sinh 2 tiếng/lần (nếu là băng hàng ngày), 3 - 4 tiếng/ lần (nếu lượng máu ra nhiều mà em phải dùng băng dày). Và tái khám lại theo hẹn để kiểm tra lại bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan