Sản Phụ Khoa

Chào bs mẹ em năm nay 48 tuổi, tháng trước mẹ e có kinh ra nhiều như bị rong kinh có đi khám bs cho thuốc uống hết rồi, tháng này mẹ e trễ 10 ngày mới có nhưng máu kinh có ra 1 cục thịt rất to ( hơn 3 ngón tay) trước khi cục thịt đó ra mẹ e thấy mệt mõi nhưng ra rồi thì cảm thấy thoải mái. Bác sĩ cho e hỏi đó là chiệu chứng gì ạ, có phải bị hư thai không ạ

Nguyễn Thị Ngọc Mai

(2016/07/01 00:25)

Chào bạn
Thông thường kinh nguyệt của người phụ nữ là do niêm mạc tử cung bong ra mà tạo thành. Nhưng niêm mạc tử cung không bong hoàn toàn mà nó sẽ mong ít một thế nên kinh nguyệt của người phụ nữ mới ra rả rích 5 - 7 ngày mới hết hẳn. Tuy nhiên có những chu kỳ kinh mà dưới sự co bóp của tử cung và ảnh hưởng của nội tiết mà niêm mạc tử cung của người phụ nữ mong ra những mảng lớn và trôi ra ngoài cùng với máu kinh. Cái "cục thịt" mà mẹ bạn thấy khi hành kinh đó là một mảng của niêm mạc tử cung. Khi nó ra ngoài bạn sẽ thấy nó là một cục có thể nhỏ như đầu ngón tay hoặc to như mẹ bạn thấy, dùng tay miết ra sẽ thấy nó có các thớ cơ như là thịt. Điều này hoàn toàn bình thường, vì thế bạn nên nói mẹ bạn an tâm.
Trường hợp, nếu mẹ bạn ra máu kinh có mùi hôi, màu sắc máu kinh bất thường, ngứa rát vùng kính.... thì cần thăm khám bác sĩ sớm để kiểm tra.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Thưa bác sỹ mỗi ngày e ra tinh 1 lần thì có sao ko ạ

lã trí thành

(2015/10/09 21:52)