Da Liễu

Cháu chào bác sĩ ạ. Cháu là nữ, thuộc dạng bị muỗi đốt nhiều hơn người khác, từ bé đến tận giờ. Cháu luôn đốt nhang muỗi và mặc áo quần dài khi ở một chỗ nhưng vẫn bị muỗi đốt ở chỗ như bàn chân, mu bàn tay, lưng. Cháu ở quê nên ra ngoài vo cơm, làm thức ăn cũng bị muỗi. Chúng nó theo cháu 24/24. Giờ từ bàn chân, bắp chân trở lên kể cả chỗ khuất khó bị muỗi đốt như mông, lưng, tay cháu cũng bị đốt đến thâm khắp người, chẳng thấy chỗ nào mà không có vết, thật sự rất ghê và cháu rất tự ti và lo sợ vì chẳng thể ngừng việc này và vết thâm trên người cứ tăng chứ không giảm.. Liệu phải làm thế nào để tránh muỗi tốt hơn và trị được những vết thâm muỗi trên người thưa bác sĩ , cháu rất mong nhận được mail tư vấn từ bsĩ ạ.

Huỳnh Thủy

(2016/06/27 18:29)

Chào cháu,
Cháu dễ bị muỗi đốt, cũng khó tránh khỏi những nơi này. Để hạn chế bị muỗi đốt, cháu nên phun thuốc diệt muỗi quanh nơi ở của mình, bôi kem chống muỗi vào những vùng da hở và vào quần áo.
Với những vết thâm do muỗi đốt. cháu có thể dùng nghệ tươi, kem nghệ hoặc các loại kem trị mụn uy tín đang có bán tại các nhà thuốc để bôi giúp làm mờ vết thâm.
Cháu cũng lưu ý tránh gãi ngứa khi bị muỗi đốt để hạn chế làm tổn thương da, hạn chế sẹo và vết thâm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan