Sản Phụ Khoa

Sau khi quan hệ trong vòng 1 tiếng đã uống viên thuốc tránh thai khẩn cấp vì không sử dụng bcs. Sau đó 3 ngày vì lo sợ có thai nên đã uống thêm 1 viên tránh thai khẩn cấp nữa ( loại 1 viên). 9 ngày sau bỗng dưng có máu nâu. Ra ít hơn so với khi có kinh nguyệt. Khi tắm thì còn có máu đỏ. Mấy ngày sau thì giảm dần. Vậy đó có phải máu báo hay không ? Tại sao tôi lại có máu ? Tôi có phải là đã có thai hay không?

Trà Mi

(2016/06/26 00:14)

Chào bạn
Sau khi quan hệ không an toàn 1 giờ bạn đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì bạn an tâm là không có thai. Tuy nhiên, bạn cũng cần nên theo dõi chu kỳ kinhh của mình nhé.
Bạn bị ra máu màu nâu, máu tươi lúc này chính là do tác dụng của thuốc tránh thai. Hiện tượng này là niêm mạc tử cung bong bất thường do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, vì thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn, ức chế rất mạnh lên buồng trướng làm thay đổi nội tiết của buồng trứng. Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều cũng không tốt cho sức khoẻ vì bản chất loại này chính là nội tiết hàm lượng cao khi uống sẽlàm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rối loạn kinh nguyệt, rong kinh hoặc băng kinh. Vì thế cần nên hạn chế sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan