Da Liễu

Bác sĩ hồi giữa tháng 4 em bị hắc lào hai bên đùi, phần ngoài, mua thuốc ketoconazol 2% về bôi thì thấy một bên đỡ còn một bên nặng, rồi xuất hiện ngứa thêm ở chỗ lác lè sau đầu gối. Sau đó, em mua ASA về bôi cũng không thấy khỏi, đi khám da liễu được chẩn đoán là nhiễm nấm da bội nhiễm, thuốc kê gồm cophacip 500mg, ebasitin 10mg, vitamin A-D 5000UI, zinc 70mg, trizomibe cream 1% 15g để bôi và griseofulvin 0.5g trong 1 tuần thì thấy đỡ hơn. Tái khám lại vẫn đơn thuốc như vậy nhưng k cho cophacip nữa, cho thuốc 2 tuần nhưng em bôi được 3 ngày thì vết thương bị chảy ít nước, bôi xong thấy rất ngứa ngáy. Hồi trước bôi k có ngứa như vậy. Cho hỏi là em có bị sao hay đơn thuốc có vấn đề không ạ?

Nguyễn Thùy Trang

(2016/06/17 05:42)

Chào em,
Tình trạng chảy nước, ngứa ngáy khi bôi thuốc của em có thể là do bệnh nấm gây ra chứ không phải do thuốc điều trị em nhé! Em nên điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị khỏi hẳn nấm và tránh tái phát.
Để phòng tái phát và lây nhiễm nấm, em cần chú ý:
- Không mặc đồ ẩm hoặc đồ quá chật, chọn mặc các loại vải thông thoáng dễ thoát mồ hôi.\n- Vệ sinh da sạch sẽ sau khi vận động, khi ra nhiều mồ hôi trong thời tiết nóng.\n- Giặt giũ quần áo, giường chiếu sạch sẽ, thường xuyên để diệt trừ vi nấm gây bệnh\n- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác để tránh lây bệnh.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan