Nội Tiết

Chào Bác sỹ con năm nay 32t, con bị phình giáp đa hạt và đã uống thuốc được 7 tháng và con vừa tái khám lại thì kết quả siêu âm và xét nghiệm của con là: *SIÊU ÂM: KÍCH THƯỚC TUYẾN GIÁP: +Thùy phải: + Đường kính ngang:20 mm +Đường kính dọc:57 mm +Bề dày: 18 mm +Thùy trái: +Đường kính ngang:17 mm +Đường kính dọc: 57 mm +Bề dày:16 mm THỂ TÍCH TUYẾN GIÁP: +Eo:4 mm +Độ echo: +Tổn thương:echo kém lan tỏa Thùy (T) +Hạch cổ:không KẾT LUẬN:TỔN THƯƠNG LAN TỎA THÙY TRÁI. *XÉT NGHIỆM: +FT4(QTMD 27-11):12.30 pmol/l(trị số tham chiếu 12.00-22.00) +TSH(QTMD 23-08):0.493 uUI/mI (trị số tham chiếu 0.1-4.5) Và Bác Sỹ cho cháu uống tiếp L-TYROX 100 MCG hai tháng rồi ngưng thuốc và sáu tháng tái khám.Xin bác sỹ tư vấn giúp con ,con thành thật cảm ơn.

Nguyễn Đông Sơn

(2016/06/16 17:07)

Chào bạn,
Bạn được chẩn đoán phình giáp đa hạt, đã điều trị nội khoa thì phát hiện tổn thương lan tỏa thùy trái, và có dấu hiệu của cường giáp, biểu hiện là tình trạng TSH giảm thấp. Tuy nhiên, chỉ số hormon tuyến giáp T3, T4 vẫn bình thường. Do đó, bạn đang được kê đơn thuốc điều trị kháng giáp để ổn định lại nồng độ hormon tuyến giáp về ngưỡng bình thường. Thông thường, các bướu nhân phình giáp đa hạt là lành tính, và nếu hạt nhân phát triển lớn thì cần can thiệp phẫu thuật. Các bướu giáp lành tính thường ít gây triệu chứng cường giáp trên lâm sàng. Do đó, cần theo dõi thêm, nếu sau dùng thuốc nội khoa bướu giáp trở về bình thường thì cần theo dõi thêm mới có hướng điều trị cho thích hợp được. Để hiểu rõ hơn về các bệnh tuyến giáp, bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.
http://benhbuouco.vn/bai-viet/thong-tin-benh/tong-quan-ve-roi-loan-chuc-nang-tuyen-giap.html
Bạn cũng không nên quá lo lắng, dùng thuốc theo chỉ định và tái khám theo lịch hẹn để xác định tình trạng bệnh. Bên cạnh việc dùng thuốc nội khoa bạn có thể kết hợp với sản phẩm hỗ trợ Ích Giáp Vương, sản phẩm chứa các thành phần thảo dược: hải tảo, khổ sâm, bán biên liên, ba chạc,... giúp điều hòa hoạt động của tuyến giáp cũng như giúp chống viêm, chống độc cho tuyến giáp từ đó giúp ổn định các rối loạn tuyến giáp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan