Da Liễu

Thưa bác sĩ vào mùa hè nóng nực da của cháu tiết ra rất nhiều dầu và trơn. Hằng ngày cháu phải rửa đến 2-3 lần vào buổi trưa do thời tiết nóng cháu rửa mặt bằng nước đá mát. Bác sĩ cho cháu hỏi là rửa mặt bằng đá mát thì có nguy hiểm gì đến da không ạ. Và cách làm giảm chất nhờn tiết ra. Cháu xin cảm ơn!

Lan Anh

(2016/06/03 20:56)

Chào cháu,
Cháu không nên chỉ rửa mặt bằng nước đá mát cháu nhé! Khi rửa mặt bằng nước quá nóng hay quá lạnh thì đều dễ khiến da bị "sốc nhiệt", gây kích ứng, vỡ mao mạch. Bên cạnh đó, nước đá có thể làm se khít lỗ chân lông, nếu cháu chưa rửa sạch các bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da mà chỉ rửa bằng nước đá thì vi khuẩn và bụi bẩn sẽ tích tụ ở lỗ chân lông gây mụn và nhiều tình trạng viêm khác.
Cháu nên rửa mặt bằng nước ấm nhẹ và xà phòng dịu nhẹ, sau đó rửa lại bằng nước đá mát để se khít lỗ chân lông và giúp da mát hơn.
Để da bớt nhờn, không làm mình khó chịu, cháu có thể áp dụng một số biện pháp sau:
Làm sạch nhờn trên da nhanh chóng bằng giấy thấm dầu
Dùng giấy thấm dầu chuyên dụng sẽ rất hiệu quả khi cháu đi xa. Thế nhưng, phải thấm đúng cách mới đạt được hiệu quả như mong muốn.\nKhông nên thấm nhanh lướt qua mặt, mà cháu phải thấm từ từ, nên dùng lại một vài giây, dùng các ngón tay hơi ấn xuống da mặt để dầu trên mặt được hút hết.
Hướng dẫn làm hết nhờn trên da bông tẩy trang
Cháu có thể chọn một loại bông tẩy trang tốt mang theo bên người, khi mồ hôi dầu ra nhiều bạn nên rửa sạch mặt, sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch, như vậy, chất dầu trên da sẽ bớt đi.
Đặc biệt, với làn da thường xuyên ra dầu thì tốt nhất cháu không nên dùng mỹ phẩm dạng phun. Nếu không, không những lớp dầu bóng trên mặt không hết mà còn làm lượng dầu trên mặt tăng lên.
Dùng phấn thấm nhờn trên da
Trước tiên, cháu sử dụng loại phấn dạng nước, nhẹ nhàng xoa đều trên da một lớp thật mỏng, sau đó dùng giấy thấm chuyên dụng, nhẹ nhàng thấm sạch lớp dầu và phấn. Tiếp đến, cháu dùng phấn bột chấm và xoa đều lên mặt. Phương pháp này có hiệu quả che dầu trên da tức thì rất tốt.
Chất nhờn trên da chính là một hàng rào bảo vệ da dưới tác động của các yếu tố bên ngoài, nó không xấu nên cháu không nên quá khó chịu với nó nhé! Chỉ cần kìm hãm một chút bằng một số biện pháp trên là cháu sẽ bớt khó chịu.
Chúc cháu chăm sóc da tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
cho e hỏi thuốc bôi này trị bệnh vảy nến được ko ạ

nguyễn công trường

(2015/10/12 21:20)