Nội Tiết

Chào bác sĩ Em năm nay 17 tuổi , sau khi xét nghiệm thì bác sĩ kết luận em phình tuyến giáp , nhưng vì em rất thích ăn salad bắp cải nên em muốn hỏi nếu mỗi tuần em ăn 1 hay 2 lần thì có sao không ạ

Hậu

(2016/06/04 16:47)

Chào bạn,
Bạn được kết luận là phình giáp loại gì? hiện tại có sử dụng thuốc gì hay chưa? Bạn nên nói cụ thể tình trạng của mình để được tư vấn kĩ hơn. Phình giáp đa phần là lành tính, nguyên nhân dẫn đến phình giáp chủ yếu là thiếu hụt iod cho tuyến giáp. Khi tuyến giáp không được cung cấp đủ iod sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt hormon tuyến, kích thích tăng sinh tuyến để tăng sản xuất hormon bù đắp lại phần thiếu, khiến tuyến giáp phì đại. Tình trạng thiếu hụt iod của bạn nên được bổ sung một lượng thích hợp iod để đảm bảo hoạt động tuyến. Đối với những người bị bệnh lý tuyến giáp thì nên hạn chế ăn các loại rau họ cải tái, sống, trong rau họ cải chứa các hoạt chất gây cản trở hấp thu iod và cản trở sự tạo thành hormon tuyến. Do đó, chỉ nên ăn các rau họ cải đã được nấu chín. Hiện nay, các nhà khoa hoạc vẫn chưa đưa ra một con số cụ thể lượng rau họ cải có thể sử dụng đối với những người bị bướu tuyến giáp. Bạn có thể cân nhắc. Mỗi tuần ăn 2 lần, nhưng mỗi lần nên ăn một lượng nhỏ, không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, các thực phẩm giàu chất béo, hạn chế ăn chế phẩm từ đậu nành... Để hiểu thêm về bướu cổ đơn thuần, bướu cổ do thiếu iod bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:
http://benhbuouco.vn/bai-viet/thong-tin-benh/thong-tin-benh-buou-co-don-thuan-buou-do-thieu-iod.html
Bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu iod. Ngoài ra, có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược Ích Giáp Vương, sản phẩm giúp bổ sung lượng iod hữu cơ và các dưỡng chất cần thiết cho tuyến giáp, từ đó giúp hạn chế sợ phì đại tuyến giáp và cải thiện các triệu chứng do bướu tuyến giáp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan