Da Liễu

Thưa bác sĩ cháu năm nay 24t cháu bị mụn từ năm 15t đến nay mà không hết trọng thời gian đó cháu bị thuỷ đậu nữa đến bây giờ vùng mặt với cổ sẹo lồi lõm rỗ hết không còn chỗ nào k bị. Cháu đã đi khám hết tất cả các bệnh viện đa liễu và đông y nhưng k hết. Cháu đi khám họ chẩn đoán là viêm da dầu da mặt cháu nặn khi nào cũng có mụn rất hôi nhất là những chỗ bị rỗ. Mong BS giúp cháu với

Quang an

(2016/05/28 02:27)

Chào cháu,
Viêm da dầu thường xảy ra ở trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi hoặc ở người lớn trên 30 tuổi, bệnh thường gặp hơn ở nam giới, có tính gia đình và nặng lên vào mùa lạnh. Bệnh xuất hiện ở các vùng da có nhiều tuyến bã hoạt động mạnh là mặt, đầu, ngực, lưng và các nếp gấp lớn. Viêm da dầu thường xuất hiện từ từ, gây ra vảy gàu khô và dính ở da đầu, đôi khi gây ngứa và không làm rụng tóc. Trong những trường hợp nặng, vảy da có thể xuất hiện ở sau tai, trong ống tai, cung lông mày, sống mũi, quanh mũi, ngực hoặc vai. Trẻ mới sinh có thể mắc bệnh lan tỏa, triệu chứng toàn thân rất nặng, có tiêu chảy, da toàn thân đỏ và có thể đe dọa tính mạng trẻ, gọi là đỏ da toàn thân Leiner.
Cháu bị mụn nhiều ở mặt thì có thể là do viêm nhiễm da. Cháu cần điều trị viêm da dầu theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, cháu cần điều trị mụn viêm trên mặt, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne để giúp trị mụn, giảm viêm.
Bên cạnh đó, cháu cần chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan