Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào bác sĩ. Em năm nay 37 tuổi, 4 tháng trước em đi nhuộm tóc về thì bị viêm mi mắt, em đến viện mắt Trung ương khám và điều trị, sau khi uống thuốc ở viện mắt em bị nổi cục ở đầu bên trái rồi lan dần xuống mặt. 1 tháng em bị 2 lần nổi cục quanh mắt và miệng, em đi khám bác sĩ nhận định em bị phù Quick, bác sĩ kê đơn thuốc về uống nhưng cứ hết thuốc lại bị trở lại. Em hỏi bác sĩ có loại thuốc nào chữa khỏi hẳn được không ạ. Cảm ơn bác sĩ

Đặng thị phượng

(2016/05/19 14:31)

Chào bạn!
Như trường hợp của bạn là bị dị ứng thuốc nhuộm tóc. Bước đầu tiên trong điều trị mày đay dù là mày đay dị ứng hoặc không dị ứng là làm giảm triệu chứng bằng cách cho dùng thuốc kháng histamin H1.
Trong tất cả mọi trường hợp, ngoại trừ những trường hợp nặng nhất, nên bắt đầu với các thuốc kháng histamin H1 ít hoặc không gây buồn ngủ hay còn gọi là các thuốc thế hệ thứ hai như loratadin, fexofenadin hay cetirizin
Thuốc vẫn dùng là corticoid dạng tiêm truyền hoặc uống kết hợp với kháng histamin H1.
Với các trường hợp gây khó thở do phù Quincke nặng ở mặt, phù thanh quản nên dùng ngay adrenalin 1mg tiêm dưới da 1/3mg.
Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cần được biết những kiến thức về những tác nhân có thể làm cho bệnh nặng thêm hoặc tái phát như uống rượu, nhiễm trùng, ăn các thức ăn tanh, vận động quá sức…để dự phòng.
Tuy nhiên bạn nên đi khám ở một cơ sở chuyên khoa uy tín để được hướng dẫn sử dụng thuốc một cách hợp lý nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan