Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ! năm nay tôi 30 tuổi,có chồng và 1 be trai 5 tuoi, gần đây sau khi quan hệ vùng kín hay bị sưng và đau rát, nhưng sau vài ngày thì hết, mặc dù tôi vẫn ham muốn bình thường, như vậy tôi có bị bệnh gì không ạ, tôi bị yếu thận, như vậy có thể sinh con sau này nữa được không, đứa đầu sanh mổ xin cảm ơn bác sĩ. thân ái !

lê thị hà

(2016/05/17 17:41)

Chào bạn
Sau khi quan hệ mà âm đạo bị sưng lên thì có nhiều vấn đề sau:
- Nếu âm đạo sưng lên đơn thuần trong và sau khi quan hệ thì đây là hiện tượng bình thường do khi bạn lên đỉnh hoặc tình trạng hưng phấn gây nên.
- Sau khi quan hệ mà 2 môi lớn và môi bé sưng to kèm theo đau rát thì đó có thể là do sự cọ xát mạnh gây tổn thương dẫn đến viêm âm đạo cấp tính. Ngoài ra, cũng có thể là do bị viêm tuyến chất nhờn (viêm tuyến Bartholin), nên lúc quan hệ chỗ viêm bị va chạm, khiến vùng da này bị đau rát.
- Trong lúc giao hợp, có hiện tượng tăng thẩm thấu, thoát nước lòng mạch vào lớp mô kẽ bên dưới niêm mạc, và tăng tiết dịch đường sinh dục. Do đó, nếu bị sưng mọng nước ở phần bên ngoài của cơ quan sinh dục thì cũng không có gì lạ, ngoài ra nếu có tiếp xúc trực tiếp đến các bộ phận trong khi quan hệ cũng có thể làm sưng mọng.
- Bị viêm nhiễm âm đạo, ngoài hiện tượng đau rát, sưng âm đạo ra thì triệu chứng của bệnh có thể là xuất hiện mùi hôi vùng kín, ra dịch có màu bất thường, ngứa...
- Do kích thích chưa đầy đủ. Khi chưa kích thích đầy đủ âm đạo không tiết ra đủ dịch nhờn làm cho âm đạo bị khô lúc đó sẽ khó khăn hơn cho việc quan hệ tình dục cũng như khiến cho việc âm đạo dễ bị tổn thương gây đau rát và sưng sau khi quan hệ. Ngoài ra đau rát cũng có thể do thời gian quan hệ kéo dài, động tác quan hệ mạnh gây nên.......
Do đó, nếu có sưng mọng nước phần bên ngoài của cơ quan sinh dục cũng không có gì lạ. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp của các bộ phận trong quan hệ cũng có thể làm sưng mọng. Hiện tượng này không làm bạn khó chịu cũng như tự khỏi trong vòng vài giờ sau đó nên không cần điều trị.
Để cải thiện tình trạng này, bạn cần vệ sinh vùng kín bằng nước sạch 2 lần/ngày và mặc quần không bó sát, rộng bằng vải thấm mồ hôi. Đồng thời nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian này. Nếu tình trạng sưng đau rát này vẫn còn tái diễn mà không cải thiện sau khi sinh hoạt vợ chồng thì bạn nên sớm đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ kiểm tra và điều trị sớm nếu mắc bệnh bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan