Nội Tiết

Xin chào bác sĩ ạ,mẹ e năm nay 52 tuổi,vừa qua có đi siêu âm thì phát hiện bị vôi hóa thùy phải tuyến giáp,vậy e xin hỏi là bệnh đó có nặng k ạ?và điều trị ra sao ạ?

Nguyễn thị thu hiền

(2016/05/16 18:29)

Chào bạn,
Mẹ bạn năm nay 52 tuổi,đi khám vừa được chẩn đoán là vôi hóa thùy phải tuyến giáp. Nhưng không nói rõ là nốt vôi hóa kích thước bao nhiêu. Vôi hóa là hình ảnh khá thường gặp ở tuyến giáp, và với các nốt vôi hóa kích thước nhỏ thường ít ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp. Bạn và gia đình không nên lo lắng quá, nếu chỉ có tổn thương nốt vôi hóa đơn thuần là tổn thương lành tính. Tuy nhiên, cần phải theo dõi và kiểm tra định kì, vì các nốt vôi hóa phát triển có thể gây cản trở hoạt động chức năng của tuyến giáp. Tuy nhiên, trong trường hợp vôi hóa kèm nhân và nang giáp thì cân hết sức chú ý, cần phải xét nghiệm tính chất nhân bướu sớm. Để biết thêm thông tin về các bệnh lý tuyến giáp, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:
http://benhbuouco.vn/bai-viet/thong-tin-benh/tong-quan-ve-roi-loan-chuc-nang-tuyen-giap.html
Ngoài ra, người bệnh để tăng cường sức khỏe cho tuyến giáp và hạn chế các bệnh tuyến giáp phát triển có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Ích Giáp Vương, sản phẩm thảo dược giúp điều hòa hoạt động chức năng và cải thiện các triệu chứng của bướu giáp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan