Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ cháu năm nay 16t cao 1m 55 ba mẹ cháu cao 1m54 hỏi cháu còn cao được nữa không ạ

Dương văn hào

(2016/05/16 00:57)

Chào bạn,
Có hai yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là gen di truyền và hoàn cảnh sống (chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao). Muốn phát triển chiều cao, cơ thể phải khỏe mạnh và phải tạo ra cho mình có hoàn cảnh sống thật tốt - tức là chú ý vấn đề dinh dưỡng hợp lý và tích cực rèn luyện thể dục thể thao để cho tiềm năng chiều cao được phát huy đầy đủ.
Theo các nghiên cứu khoa học thì tuổi ngừng phát triển chiều cao là 22 tuổi. Bạn chỉ mới 16 tuổi, trong độ tuổi này vẫn có thể phát triển chiều cao nếu:\nChế độ ăn uống hợp lý
Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành... Thực phẩm giàu canxi là sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh... Đặc biệt là sữa có nhiều canxi rất dễ hấp thụ lại nhiều protein, nên duy trì lượng sữa uống đều đặn hằng ngày.
Luyện tập TDTT
Muốn tăng nhanh chiều cao cơ thể, cần phải tạo thành một nếp sống ham tập TDTT ngay từ tuổi thiếu niên, chủ yếu là các động tác nhằm vươn dài người: nhảy cao, nhảy xa, đánh đu...
Mặt khác, cũng cần coi trọng giấc ngủ, vì quá trình phát triển chiều dài xương trẻ em diễn ra vào ban đêm. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ (Trường đại học y Wisconsin ở Madison) nghiên cứu đặt một thiết bị cảm biến vào xương chân những con cừu non để theo dõi quá trình phát triển dài xương, đã nhận thấy 90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ, hoặc đang nghỉ ngơi.
\nChúc bạn thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
đàu gối cháu hay bị lạnh là do sao ạ

đặn

(2015/11/25 00:51)

Cơ Xương Khớp
xin cho chau hoi: benh M54 la benh gi vay bac si

Phan thi Kim Lien

(2015/10/14 00:18)