Da Liễu

cứ tối e lại nổi mụn to va cứng và cứ gãi lại ra nhiều mun nhỏ và dần to lên.lúc tắm thì nổi khắp ng luon .cho e hoi do la benh j vay

Luuvanthai

(2016/05/14 03:28)

Chào em,
Theo những triệu chứng em miêu tả thì có thể em bị dị ứng.
Dị ứng là do hệ miễn dịch của cơ thể quá mẫn với một số chất từ môi trường bên ngoài mà cơ thể cho là lạ. Biểu hiện thường nổi mề đay, ngứa, có thể phù, khó thở, sốc phản vệ. Dị ứng có thể do thức ăn, côn trùng, nấm mốc, dược phẩm, thời tiết, nước, hóa chất, xà bông…
Mỗi lần em tắm xong thì bị ngứa hết người, gãi nhiều mụn lại to lên, vậy có thể em bị dị ứng với nguồn nước đang sử dụng, xà bông tắm hoặc khăn lau. Nếu từ trước giờ em vẫn sinh sống và sử dụng một nguồn nước và tình trạng ngứa sau khi tắm đã xảy ra từ lâu thì khả năng do dị ứng với nguồn nước đó.
Nếu chỉ mới ngứa thời gian gần đây, em xem lại có thể do xà bông tắm mà em mới sử dụng không.
Còn khả năng nữa là khăn tắm thường treo trong nhà tắm, thiếu ánh nắng mặt trời dễ bị nấm mốc cũng có thể gây dị ứng khi em lau.
Vậy em thử loại bỏ các nguyên nhân có thể như thay khăn tắm mới, không tắm bằng xà bông đang có… để xem có hết ngứa không. Những vết ngứa bị thâm lại chứ không lặn thì có thể là do em bị ngứa nên gãi gây tổn thương da.
Nếu áp dụng như hướng dẫn vẫn còn ngứa thì em đi khám chuyên khoa da liễu để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân nhé.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Nổi hạch ở háng là bệnh gì thưa bác sĩ ?

Nguyễn Văn Quyền

(2015/05/07 02:57)