Bệnh Nam Khoa

bac sĩ cho em hỏi: em bị viêm nhiễm nấm bao quy đầu. E phải điều trị như thế nào? Uống thuốc va bôi thuốc gì là khỏi? Em cảm ơn bác sĩ!

Luu duc sang

(2016/05/09 07:21)

Chào em,
Bệnh nấm bao quy đầu hay còn gọi là viêm bao quy đầu do nấm là một bệnh lý nam khoa thường gặp, chúng gây khó chịu, mệt mỏi đối với bệnh nhân. Là một bệnh lý điển hình, nhưng rất nhiều nam giới lại bỏ qua, đa phần là vì yếu tố tâm lý chi phối đến họ. Một số khác lại cho rằng điều này bình thường mà việc khám chữa thường chậm trễ.
Bệnh nấm bao quy đầu còn được gọi là viêm bao quy đầu do nấm. Nấm bao quy đầu được biết đến đó là loại nấm Candida sống ký sinh ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Ở nam giới, nấm Candida thường sống ký sinh ở vùng bao quy đầu, bởi tại đây có rất nhiều nếp gấp, rãnh quy đầu,…bình thường chúng không đủ mạnh để có thể gây bệnh, nhưng môi trường ở bộ phận sinh dục thay đổi thì rất dễ bị viêm. Khi này gọi là nấm bao quy đầu. Nấm có thể dễ dàng phát triển ở bao quy đầu ở những người đàn ông không cắt bao quy đầu.
Nguyên nhân nấm bao quy đầu bao gồm nhiều yếu tố khác nhau:
+ Nguyên nhân bệnh lý: Nguyên nhân chính gây nấm bao quy đầu chủ yếu do dài, hẹp bao quy đầu không được can thiệp sớm sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh từ đó môi trường ở bộ phận sinh dục lúc này rất thuận lợi cho nấm phát triển và gây viêm bao quy đầu.
+ Nguyên nhân từ sinh hoạt hằng ngày: Một số nam giới do quá lạm dụng thủ dâm cũng có nguy cơ cao bị nấm bao quy đầu. Nấm bao quy đầu có thể do việc vệ sinh hằng ngày không được chu đáo, khiến vi khuẩn phát triển và gây bệnh.
Biểu hiện nấm bao quy đầu khá điển hình bao gồm các biểu hiện như:
+Xuất hiện mẩn đỏ ở vùng quy đầu: Khi nấm tấn công bao quy đầu và gây viêm, cơ thể sẽ xảy ra các phản xạ lại và biểu hiện ra ngoài đó là những chấm đỏ, hoặc mẩn đỏ ở vùng bao quy đầu.
+ Cảm giác đau rát và ngứa.
+ Khi nặng có thể những tổn thương này sẽ bị viêm loét, chảy rỉ mủ.
Cách chữa nấm bao quy đầu tốt nhất đó là nam giới cần nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và xác định bệnh.
+ Điều trị can thiệp y tế: Thông thường điều trị nấm bao quy đầu các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng kháng sinh phối hợp kết hợp thuốc bôi,…Nhưng người bệnh cũng nên biết rằng, liều lượng dùng bao nhiêu, thời gian dùng bao nhiêu thì còn tùy thuộc ở từng trường hợp. Với những bệnh nhân bị nhẹ, liều lượng và thời gian sẽ ngắn hơn, đặc biệt là bệnh đã có biến chứng hoặc kết hợp với các nhân tố khác (trùng roi, vi khuẩn,…) hoặc bệnh tái nhiễm thì cần có phác đồ điều trị khác.
+ Điều trị phối hợp: Tránh giao hợp trong thời gian chữa trị bệnh, chỉ giao hợp khi điều trị khỏi bệnh. Vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ” bằng nước sạch hoặc có thể dùng các loại dung dịch chuyên dụng, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Nấm “vùng kín” khiến cho không ít các bậc “mày râu” cảm thấy thiếu tự tin trong sinh hoạt hằng ngày cũng như sinh hoạt tình dục.
Em nên đi khám để được kê thuốc điều trị hợp lý nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan