Da Liễu

Bác sĩ cho e hỏi. e có 1 vùng da bị mọc mụn phía bên phải ở dưới rốn. mụn mọc chi chít rất khó chịu. nhất là bị mồ hôi cọ vào áo rất ngứa và rát. bác sĩ có thể cho e biết đó là bệnh gì và chữa như thế nào không ạ. em cảm ơn!!!

Mai Thế Anh

(2016/05/07 21:19)

Chào em,
Em bị mọc một đám mụn ở vùng da phía dưới rốn, ngứa và rát khi ra mồ hôi. Em có thể kiểm tra xem vùng da đó có những vẩy da không, nếu có thì nhiều khả năng em bị nấm hắc lào.
Bệnh nấm hắc lào: có biểu hiện là các đám tổn thương lúc đầu hơi đỏ, ranh giới rõ rệt, có bờ viền, trên bờ viền có những mụn nước nhỏ, xu hướng lành ở giữa, dần dần lan rộng thành đám có nhiều vòng cung. Do gãi nhiều, chà xát, bôi thuốc linh tinh, tổn thương có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát (trợt, rớm mủ, đóng vảy tiết, sưng tấy...) hoặc bị viêm da thứ phát. Biểu hiện là lấm tấm mụn nước trên khắp bề mặt đám tổn thương, viền bờ không còn rõ nữa... Bệnh có thể dai dẳng kéo dài hằng năm, gây ngứa nhiều.
Vì tình trạng này đang gây khó chịu cho em, cũng có nghi ngờ là bị nấm, thì em nên đi kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan