Da Liễu

Cháu năm nay 16 tuổi sức khỏe cháu cũng bình thường nhưng cháu thấy móng tay cháu bị thâm tím cả 2 bàn tay . cháu có đi thử máu và siêu âm tim rồi nhưng các bác sĩ bảo ko có bệnh gì . mà cháu thấy các bác bảo do nước nhưng cả nhà cháu móng ai cũng hồng hào, chỉ mỗi cháu bị thôi...Mong các cô chú giải đáp cho cháu thêm để cháu bớt lo ạ

Đặng Tiến Anh

(2016/05/04 02:44)

Chào cháu,
Móng tay móng chân làm nhiệm vụ bảo mạng lưới thần kinh dày đặc ở các đầu chi, làm tăng xúc giác ở đầu ngón tay và chân. Sự thay đổi màu sắc của móng tay móng chân cũng thể hiện các vấn đề về sức khoẻ. Bình thường chúng có màu đỏ hồng do được mạng lưới mao mạch ở hạ bì nuôi dưỡng. Trong móng tay móng chân chứa 10% nước. Móng tay móng chân có mầu tím thường là do ứ huyết và thiếu oxy, hiện tượng này thường gặp ở những người mắc các bệnh tim mạch như bệnh nhân bị tim bẩm sinh thông liên thất. Những bệnh nhân này có triệu chứng ngón tay, ngón chân hình dùi trống và mầu tím, trong đó phần móng tay móng chân cũng có mầu tím. Cũng có thể do bệnh ở phổi như lao phổi, hen suyễn lâu năm gây khí phế thũng làm phế nang trao đổi oxy kém tạo lên tình trạng thiếu oxy mãn tính và gây lên tình trạng móng tay móng chân chuyển mầu tím.
Cháu đã đi khám tim nhưng không có vấn đề gì thì cháu nên đi khám lại xem có vấn đề gì về phổi không. Nếu có vấn đề gì thì phải khám chuyên khoa sâu về chuyên khoa đó cả lâm sàng và cận lân sàng. Như vậy mới có thể tìm ra bệnh của cháu từ đó điều trị mới hiệu quả được.
Chúc cháu nhanh ổn định bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan