Tai Mũi Họng

chào bác sĩ. cháu năm nay mới 20 tuổi. nhưng lúc nhỏ khi cháu 8 tuổi cháu có đi khám và bác sĩ ghi trong sổ khám bệnh là cháu bị bệnh viêm phế quản, viêm cuống họng. có dặn cháu không được uống nước đá và không ăn đồ lạnh.nhưng cháu thì thích uống nước đá nên đã không nghe. sau đó thì hàng năm cháu thường bị đau cuống họng vào những tháng trời lạnh. mấy năm cháu không bị đau họng nữa nhưng lại cứ hay buồn nôn.. ăn no xong là nôn ra hết. không ăn cũng nôn. trời lạnh cũng nôn. mới ăn xong mà vào tắm liền cũng nôn. cảm giác rất khó chịu. nhìu khi cháu lo lắng hay hồi hộp chuyện gì đó sắp đến ví dụ như sắp vào phỏng vấn cháu cũng bị nôn.sắp vào phòng thi cháu cũng bị nôn. gần đây thì hay bị vào buổi sáng sau khi ăn sáng. cứ ăn sáng xong là phải vào nhà vệ sinh nôn ra hết. cháu muốn hỏi là thật sự đó là bệnh gì vậy ạ? liệu có nguy hiểm không và nên làm gì để k bị nôn nữa ạ?

Tuyết

(2016/04/30 01:06)

Chào bạn,
Buồn nôn là triệu chứng của các bệnh lí sau:
Buồn nôn do rối loạn tâm lí\nNhiều nghiên cứu gần đây, đã chỉ ra tâm trạng hoảng loạn, thần kinh không ổn định thường gây ra buồn nôn, kèm theo những cơn đau đầu nhẹ. Khi hoảng loạn do quá sợ hãi cơ thể phát sinh ra một số hoocmone tự nhiên gây cảm giác và dẫn đến một số triệu chứng phòng vệ như chóng măt, tim đập nhanh, đổ mồ hôi, đau ngực, khó thở và buồn nôn. Ngoài ra, những người bị ám ảnh, rối loạn căng thẳng sau chấn thương… cũng dễ mắc các dạng bệnh đau đầu hơn rất nhiều so với bình thường.
Buồn nôn do hệ tiêu hóa
Buồn nôn là dấu hiệu giúp mọi người nhận biết được hệ tiêu hóa đang chịu tổn thương. Tùy theo bệnh mà có triệu chứng buồn nôn khác nhau, một số bệnh do buồn nôn gây ra là:\n+ Viêm dạ dày và loét tá tràng: Với những biểu hiện như buồn nôn sau khi ăn, chướng bụng hoặc có cảm giác ăn xong rất nặng nề, ợ nóng. Đôi khi, bạn cảm thấy có gì nóng rát như lửa đốt ở vùng bụng trên lúc bạn đói và cả ngay sau khi bạn ăn.\n+ Tắc ruột: đau bụng nhiều, các quai ruột nổi gồ, phản ứng thành bụng, kèm theo buồn nôn và nôn có thể nôn ra thức ăn hoặc dịch tiêu hóa, bí trung đại tiện (gọi chung là các triệu chứng đau, nôn, bí, trướng).\n+ Viêm đại tràng cấp và mãn tính: một trong các triệu chứng điển hình của viêm đại tràng là đau bụng, chướng hơi, buồn nôn và nôn, đi ngoài.
Buồn nôn do huyết áp, tim mạch không ổn định
Cảm giác buồn nôn có thể đeo bám bạn cả ngày, đặc biệt là buổi sáng. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi tấn công rất nhanh, đau và có thể bị phù mặt, đỏ mặt. Nếu buồn nôn liên tục và đau ở phần bụng trên kèm theo nghẹt mũi, da xanh, hay đau ở ngực và lan ra cánh tay trái, hàm dưới thì bạn hãy chú ý đến các vấn đề về tim. Đối với những người trên 45 tuổi, cần phải hạn chế căng thẳng và suy giảm về thể lực, tinh thần để tránh những nguy cơ về bệnh tim mạch.
Buồn nôn do có vấn đề về túi mật\nBạn cảm thấy buồn nôn ngay cả trong bữa ăn vì bạn đang cảm thấy mình đang rất no và không muốn ăn. Ngoài ra, có cảm giác đau phía bụng trên bên phải kèm theo vị đắng hay mùi kim loại trong miệng và hay ợ nóng bị đầy hơi. Để giải quyết tình trạng này bạn cần phải siêu âm và phải phụ thuộc vào chẩn đoán của bác sĩ: nó có thể là rối loạn hoạt động của túi mật do có sỏi trong đó, viêm túi mật. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải làm các xét nghiệm về gan. Nếu trong trường hợp xấu có thể phải cắt bỏ cả túi mật.
Trường hợp của bạn, buồn nôn kéo dài việc chẩn đoán phải dựa trên kiểm tra lâm sàng và cận lâm sàng vì vậy tôi khuyên bạn nên đi khám khoa tiêu hóa để tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm. Đối với viêm đường hô hấp cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới đường tiêu hóa của bạn, do vậy về lâu dài bạn cần phải điều trị dứt điểm viêm phế quản, ngoài giữa ấm, hạn chế tiếp xúc yếu tố gây hại như ăn thực phẩm lạnh, hít phải khói bụi thì bạn nên dùng một đợt sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp phục hồi tổn thương đường hô hấp và ngăn chặn tái phát bệnh được hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan