Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ em có một số thắc mắc muốn hỏi bác sĩ tư vấn giúp em với. Ba em năm nay 67 tuổi đi xe bị tông xe và trước đó ba em cũng có bị trật tay sau khi đi khám bệnh một thời gian sau ba em ra hà nội thì tay và chân thì trở nên đau và nhức vào ban đêm rồi sau đó chân và tay trở nên nặng khó cầm đồ nặng và nhấc không lên,bác sĩ có thể tư vấn cho em cach giúp ba em bớt bệnh không a. ?

Nguyễn Thị Hồng Châu

(2016/04/30 04:07)

Chào bạn,
Ở người cao tuổi, hệ xương khớp càng trở nên lão hóa, sức đề kháng trong cơ thể cũng bị suy giảm, khí huyết kém lưu thông làm ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu. Ở lứa tuổi từ 65 đến 80, thường hay bị chứng thiếu máu não do sự suy giảm lượng máu nuôi dưỡng não. Nếu các dòng máu nuôi dưỡng đến các vùng chi bị suy giảm khiến cho việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào thần kinh không đầy đủ dẫn đến các tình trạng tê nhức tay chân, chuột rút, đau mỏi cơ bắp chân và bắp tay. Khi mất ngủ, bị lạnh hoặc trong môi trường điều hòa, hiện tượng đau có thể lan xuống hai bả vai và cánh tay gây cảm giác tê dại cánh tay, cẳng tay, thậm chí tê bì các ngón tay.
Với trường hợp của ba bạn thì nên đến bệnh viện các khoa chuyên về khớp để kiểm tra, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp cho ba bạn. Bên cạnh đó, ba bạn nên luyện tập các bài tập thể thao nhẹ nhàng. Ngoài ra có thể kết hợp với các phương pháp khác như: vật lý trị liệu, châm cứu, sử dụng máy massage cũng sẽ giúp giảm tình trạng tê, đau, nhức một cách hiệu quả. Tăng cường đi lại tránh ngồi một chỗ quá lâu. Tránh ngồi xổm, mang vác nặng. Cần giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh đột ngột. Nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều caxi, vitamin nhóm D, B như B1, B12, kali, acid folic, sắt từ các loại rau xanh. Ăn nhiều trái cây tươi, tuyệt đối tránh những thức ăn chứa nhiều chất đạm, thức ăn chiên nhiều dầu mỡ. Nên kiêng rượu, bia, cà phê, thuốc lá, trà.
thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan