Da Liễu

Kính gửi Bác Sỹ . Cháu bị nổi mụt nhọt phía sau lưng và cổ . Vừa qua cháu có đi khám da liễu . Bác sỹ khám cho cháu chẩn đoán cho cháu là bị "Viêm Nang Lông Tuyến Vải" . B/s kê cho cháu đơn thuốc gồm : Bocidate dùng để bôi và Cepoxitil 200 : 60v ( điều trị uống trong 15 ngày .ngày 4 viên/chia 2 lần ) . Cháu xin hỏi Bác Sỹ đơn thuốc điều trị như vậy có được không ạ ?

Nguyễn Đình Tài

(2016/04/26 03:27)

Chào cháu,
Tôi chưa nghe về bệnh "Viêm nang lông tuyến vải" bao giờ, phải chăng chữ bác sĩ hơi khó đọc nên cháu đọc nhầm "Viêm nang lông tuyến bã" thành như vậy?
Nếu đúng là bệnh viêm nang lông tuyến bã thì bác sĩ kê đơn như vậy là đúng rồi cháu nhé!
- Bocidate có thành phần chính là Sodium Fusidate, được chỉ định để điều trị nhiễm trùng da do tụ cầu trùng, liên cầu trùng và các vi sinh vật khác nhạy cảm với acid fusidic, được chỉ định nhiều trong bệnh viêm nang lông.
- Cepoxitil có chứa Cefpodoxim điều trị nhiễm khuẩn da và mô mềm trong trường hợp của cháu.
Vì bệnh viêm nang lông có nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn liên cầu, tụ cầu, nấm, virus,... nên bác sĩ chỉ định như vậy là đúng cháu nhé!
Cháu cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, hết đợt thuốc này thì đi khám lại hoặc đi khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
Bên cạnh đó, cháu cần chú ý:
- Tăng cường vệ sinh thân thể đặc biệt là sau khi vận động ra nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc với bụi bẩn. Cần giữ cho da khô thoáng về mùa hè.
- Sử dụng dầu gội hoặc sữa tắm thích hợp Tránh sử dụng những loại dầu có chất tẩy rửa mạnh, dễ gây kích ứng da.
- Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại. Cần đeo găng tay, dụng cụ bảo hộ khi buộc phải làm việc với nước bẩn, hóa chất, thuốc trừ sâu. Tránh sử dụng nước bẩn trong sinh hoạt hàng ngày sẽ gây nhiễm trùng da dễ mắc bệnh viêm nang lông.
- Không kỳ cọ, chà xát mạnh là trầy xước da. Chú ý không cạo, nhổ lông sẽ làm chân lông dễ bị viêm nhiễm…

- Lựa chọn trang phục phù hợp, thoáng mát, tránh cọ xát mạnh vào da, gây viêm da.

- Nên ăn nhiều trái cây, hoa quả tươi ngon, đảm bảo đủ dinh dưỡng để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, bảo vệ da.
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan