Tai Mũi Họng

Chao bac si ! Bac si cho chau hoi :trc day chau bi poluyt mui va chau co di cat poluyt tu thang 9 nam ngoai,nhung may thang gan day khuu giac cua chau lai k dc on dinh . mui chau co luc gui dc co luc k,.bac si co the cho chau biet nguyen nhan va cach chua tri k a? Chau cam on bac si!

Le Thi Huyen

(2016/04/24 09:07)

Chào bạn,
Bạn bị viêm xoang mũi dẫn đến polip, vì vậy việc cắt polip cũng chỉ mới giải quyết phần ngọn còn bản chất là bạn vẫn bị viêm mũi xoang có thể do dị ứng thì vẫn cần được chú ý.
Mục tiêu của điều trị viêm xoang mãn tính là:
- Giảm viêm xoang.
- Giữ mũi thoát.
- Loại bỏ các nguyên nhân.
- Giảm số lượng các đợt viêm xoang.
- Phương pháp điều trị để giảm triệu chứng
Đây là bệnh có khả năng tái phát cao, các biện pháp như dùng thuốc, phẫu thuật thường cải thiện nhanh các triệu chứng tuy nhiên vẫn chưa dứt điểm. Vì vậy sau đó để hạn chế tái phát người bệnh cần có một chế độ chăm sóc cơ thể đặc biệt là vúng xoang mũi của bản thân:
Những bước này tự giúp đỡ có thể giúp giảm triệu chứng viêm xoang và hạn chế tái phát:
Tăng cường sức đề kháng cơ thể: Điều này sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và tốc độ phục hồi. Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh ngủ đủ giấc, tránh stress, làm việc quá sức. Tăng cường bổ sung thực phẩm có lợi như vitamin C, E và tập thể dục giúp nâng cao thể trạng và thông thoáng xoang hiệu quả.
Uống nhiều chất lỏng, như nước hoặc nước trái cây. Điều này sẽ giúp làm loãng chất nhầy tiết ra và thúc đẩy thoát nước. Tránh các đồ uống có chứa caffeine hoặc rượu vì chúng có thể khử nước. Uống rượu cũng có thể xấu đi các sưng màng của xoang và mũi.
Xông hơi. Treo lên một khăn qua đầu khi thở trong hơi nước từ một bát nước nóng. Giữ hơi nước hướng về khuôn mặt. Hoặc tắm vòi sen nóng, hít thở trong không khí ấm và ẩm. Điều này sẽ giúp giảm đau và giúp tiêu hao chất nhầy.
Áp ấm khuôn mặt. Nơi ấm, khăn ẩm ướt quanh mũi, má và đôi mắt để làm giảm đau mặt.
Rửa mũi. Sử dụng một chai squeeze thiết kế đặc biệt, bóng đèn ống tiêm hoặc nồi neti để rửa mũi. Điều này khắc phục tại nhà gọi là lavage mũi, có thể giúp thông thoáng xoang.
Ngủ với đầu nâng lên. Điều này sẽ giúp xoang lưu thông, giảm bớt tắc nghẽn.
Phòng chống
Các bước sau để giảm nguy cơ mắc viêm xoang mãn tính:
Tránh nhiễm trùng hô hấp trên. Giảm thiểu liên hệ với những người có cảm lạnh. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước, đặc biệt là trước các bữa ăn.
Quản lý cẩn thận dị ứng. Làm việc với bác sĩ để giữ cho các triệu chứng dưới sự kiểm soát.
Tránh khói thuốc lá và không khí bị ô nhiễm. Khói thuốc lá và các chất gây ô nhiễm không khí có thể gây kích ứng và làm viêm phổi và mũi.
Sử dụng máy tạo độ ẩm. Nếu không khí trong nhà khô, chẳng hạn như nếu buộc phải nhiệt khí nóng, thêm độ ẩm cho không khí có thể giúp ngăn ngừa viêm xoang. Hãy đảm bảo độ ẩm sạch sẽ, thường xuyên làm sạch nấm mốc kỹ lưỡng.
Nếu bạn làm tốt các yếu tố phòng ngừa nói trên và kết hợp dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh kiên trì thì bệnh sẽ dần ổn định.
Chúc bạn nhiều sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
hạt chanh bị mặc trọng tài trẻ thì phải làm thế nào

vũ hoàng an

(2015/08/02 00:21)