Da Liễu

Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, e bị nổi mụn đỏ ở vùng dưới cằm, hai bên vai, ban đầu chỉ là một ít mụn dưới cằm thôi, sau đó lan rộng xuống hai vai, ngực và giờ có thêm vài mụn dưới bụng nữa. Lúc đầu ngứa, lúc sau không ngứa, nhưng hiện tại lại rất ngứa, e bị khoảng 2 tuần mấy rồi, e có đi khám da liễu bác sĩ bảo e là phát ban mụn trứng cá, cho thuốc uống và thuốc bôi là lưu huỳnh 5%, uống được 3 ngày, e thấy các nốt đỏ không giảm mà lại còn nhiều hơn, hôm nay e đi lấy thuốc bắc viên về uống, nhưng vẫn thấy không khá hơn. Liệu bác sĩ có thể biết được triệu chứng của e là ntn không ạ?

Trần Ngọc Thúy

(2016/04/16 02:43)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì chẩn đoán của bác sĩ là chính xác em nhé!
Phát ban mụn trứng cá thường có nguyên nhân là thuốc, hóa chất,... Em nên xem xét lại xem gần đây em có sử dụng thuốc, mỹ phẩm hay tiếp xúc với hóa chất,... lạ và có thể nghi ngờ gây phát ban không. Nếu có thì cần xem xét loại trừ.
Em mới dùng thuốc bác sĩ kê được 3 ngày mà đã đòi chuyển thuốc là không nên em nhé! Thông thường, điều trị mụn trứng cá phải mất đến vài tuần.
Em nên kiên trì dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và đi tái khám để được theo dõi điều trị. Không nên tự ý dùng các thuốc không rõ nguồn gốc, thành phần, chất lượng vì có thể gây nhiều tổn hại đến cơ thể.
Em có thể dùng thêm kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Nên dùng cách thời điểm dùng thuốc bôi mà bác sĩ kê nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan