Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ. Hôm nay là dự kiến sinh của cháu nhưng cháu không có dấu hiệu chuyển dạ. Cháu nên làm thế nào ạ.Cháu đang rất lo lắng. Đây là lần mang thai đầu của cháu a.Mong bác sỹ tư vấn cho cháu.Cháu xin cảm ơn

Nguyễn Thị Thanh

(2016/04/14 16:17)

Chào bạn!
Thai nhi được coi là đủ tháng khi tuổi thai trong khoảng 37-41 tuần, nếu bạn nhớ được ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng thì tính đến ngày dự kiên sinh thai của bạn sẽ tròn 40 tuần, vì vậy việc bạn quá ngày sinh nhưng nếu bạn đi siêu âm thai vẫn khỏe mạnh, chỉ số ối, bánh rau bình thường thì bạn hãy cứ yên tâm.
Trường hợp có dấu hiệu quá ngày sinh như hiện nay, bạn cần theo dõi thai sát sao hơn, có thể sẽ cần theo dõi thai qua siêu âm 2-3 ngày 1 lần, nếu có bất cứ dấu hiệu nào như tim thai không ổn định, nước ối giảm, hay bánh rau canxi hóa nhiều thì sẽ cần có sự can thiệp chủ động từ bác sĩ Sản khoa.
Cho dù trong không có dấu hiệu nào như trên thì khi thai nhi đã được 41 tuần và bước sang tuần 42 thì được coi là thai già tháng mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ thì tùy vào tình trạng của mình bác sĩ vẫn có thể có những chỉ định can thiệp sớm. Bạn đừng quá lo lắng, hãy cứ yên tâm theo dõi thai theo chỉ định của bác sĩ nhé.
Chúc hai mẹ con khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan