Sản Phụ Khoa

Kính chào bác sĩ bác sĩ vui lòng cho cháu hỏi là thai 8 tuần, qua siêu âm đầu dò đã thấy được hình dạng của em bé chưa hay vẫn còn là một khối máu đông vì cháu 8 tuần đi siêu âm, đã có tim và phôi rồi nhưng sao cháu nhìn mãi vẫn chưa thấy hình dạng e bé. Và cho cháu hỏi 1 câu nữa là cùng 1 ngày có kinh ( 8.2.16), nhưng sao cháu trễ 9 ngày, thử que lên 2v đậm còn bạn cháu thì tận ngày 17 mà chỉ thấy vạch mờ? Trứng rụng có vào ngày nhất định là giữa chu kỳ không hay nó "muốn" rụng lúc nào thì rụng ạ, có phải tùy thuộc vào sự phát triển nhanh hay chậm của em bé mà que thử lại khác không ạ cháu xin chân thành cảm ơn bs

phuong

(2016/04/13 22:13)

Chào bạn
Vào tuần thứ 8 thai kỳ, đôi mắt và tai của bé đã bắt đầu hình thành và phát triển. Mặc dù lúc này thai nhi chỉ dài khoảng 2cm. Khuôn mặt của bé cũng bắt đầu quá trình phát triển nhanh chóng. Ở tuần 12 thai kỳ, mặc dù mới chỉ dài khoảng 5cm từ đầu đến mông nhưng cơ thể bé đã được hình thành đầy đủ bao gồm ngón tay, ngón chân với móng tay đầy đủ. Tai, mắt, mũi, miệng và các cơ quan trong cơ thể bé cũng đã đầy đủ. Vì thế, bạn đang mang thai tuần thứ 8 nên chưa thấy được tay chân, bạn không nên quá lo lắng nhé, nên khám định kỳ để theo dõi.
Cùng một ngày hành kinh, nhưng chu kỳ kinh của mỗi người sẽ khác nhau, không ai giống ai, ngay cả lượng máu kinh cũng không giống nhau, vì thế thời điểm trứng rụng cũng sẽ dao động chênh lệch nhau chứ không phải là cùng ngày (vì phụ thuộc nhiều yếu tố như môi trường, nội tiết, hưng phấn khi quan hệ.......) vì vậy không ai giống ai.
Thông thường khi thử que thấy xuất hiện 2 vạch đậm là mang thai, với trường hợp của bạn chậm kinh 12 ngày kèm theo triệu chứng mệt mỏi và buồn nôn, thử que thấy 1 vạch đậm, 1 vạch mờ thì chưa thể kết luận được là có mang thai hay không. Kết quả que thử thai một vạch đậm và một vạch mờ thì có rất nhiều khả năng xảy ra:
- Thứ nhất: nồng độ nội tiết thai còn thấp nên que thử thai hiện kết quả như vậy.
- Thứ hai: Cách thử thai không đúng, để que quá lâu so với thời gian quy định (thông thường từ 3- 5 phút)
- Thứ ba: Chất lượng que thử không tốt, que hết hạn sử dụng....
Vì vậy bạn của bạn nên để kiểm tra chính xác thì có thể mua que thử lại, hoặc chờ thêm 3 ngày nữa rồi thử hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) sẽ có kết quả chính xác nhất.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan