Da Liễu

Em năm nay 15 tuổi, bị béo phì. Từ nhỏ đến giờ cổ có một vệt đen. Lần trước có một bài báo nói vệt đen ấy có thể đã mắc bệnh tiểu đường nhưng ngoài vệt đen trên cổ ra , em khống có bất kì triệu chứng nào của bệnh tiểu đường cả . Vậy xin hỏi vệt đen ấy có sao không ạ?

Cherry

(2016/04/12 04:59)

Chào em,
Đúng là vòng tròn sẫm màu trên cổ là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Ngoài vùng da quanh cổ, vòng tròn sẫm màu này (tên khoa học là acanthosis nigricans) còn có thể xuất hiện tại vùng nách hay bẹn. Theo chuyên gia y tế, lượng insulin bất thường trong cơ thể làm kích hoạt các cơ quan nhận cảm insulin trên da, khiến chúng phát triển một cách bất thường, tạo ra những vùng da đậm sắc tố trên người.
Tuy nhiên, chỉ khi vòng tròn này tự dưng xuất hiện thì mới nghĩ đến bệnh tiểu đường. Còn trường hợp của em là em bị từ nhỏ, mà chỉ bị một vết thì có thể là vết bớt bẩm sinh.
Em không cần quá lo lắng em nhé! Tuy nhiên, em cũng nên tập luyện và thay đổi chế độ ăn để giảm cân, hạn chế béo phì. Vì người béo phì có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường,... hơn người bình thường.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan