Da Liễu

Chào bác sĩ cho em hỏi: trên lưng em có nổi 1 mụn như mụn đầu đen nhưng lớn hơn và có máu bầm. Sau khi nặn ra thì có 1 viên như viên sỏi khoảng 1mm. Cho em hỏi em bị gì? Và cho em lời khuyên?

Sơn thanh

(2016/04/07 05:36)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có thể em chỉ bị mụn đầu đen thôi em nhé!
Nguyên nhân bị mụn đầu đen là do các tế bào chết bị tích tụ, tắc nghẽn tại các lỗ chân lông, cùng với vi khuẩn ở da phát triển hình thành lên mụn. Mụn tiếp xúc với môi trường, bị oxy hóa và trở thành mụn đầu đen. Những viên sỏi em nói có thể là do tế bào chết và bụi bẩn tích tụ.
Đặc biệt vùng lưng, mồ hôi thường tiết ra nhiều hơn so với các vùng da khác, dễ xuất hiện mụn đầu đen. Do vậy, cần phải có một phương pháp trị mụn đầu đen triệt để.
Bạn có thể áp dụng biện pháp dùng muôi:
Đối với trường hợp trên lưng thường xuyên mọc mụn, muối cũng có tác dụng chữa trị. Sau khi tắm xong, để cơ thể được ấm, chờ cho lỗ chân lông được giãn nở, xoa đều một ít muối lên vùng da bị mụn. Dùng bông tắm massage khoảng 1 phút, bạn chú ý, không nên dùng lực chỉ cần cho muối di chuyển trên da.
Để trị mụn, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan