Da Liễu

Thưa bác sĩ! Cháu bị một con gì cắn vào cổ khi đi học sau đó chỗ cổ đó bị đỏ lên và có ngứa ( một vùng bằng 2 ngón tay ) sau đó thì hết nhưng lại bị đổi thành màu đen ! Từ đó trở đi khi nóng trong người hoặc sốt hay thỉnh thoảng chỗ đen đó lại tấy đỏ lên và hơi ngứa sau đó bong da nhẹ vòng quanh chỗ tấy đỏ ! Cho hỏi cháu bị gì mà hơn 1 năm qua chưa hết!

Lý Thanh Bình

(2016/03/30 01:59)

Chào cháu,
Nếu cháu chắc chắn là có con gì đó đốt cháu thì có thể là cháu bị viêm da tiếp xúc do côn trùng, tuy nhiên, triệu chứng của cháu đã kéo dài 1 năm thì cũng hơi lạ vì viêm da tiếp xúc do côn trùng thì thường khỏi trong vòng 1-3 tuần.
Còn nếu không chắc chắn là bị côn trùng đốt thì có thể nghĩ đến bệnh zona hoặc bệnh nấm.
Zona là do virus varicella gây nên, virut làm tổn thương vỏ bọc các dây thần kinh và gây nên các mụn nước và bọng nước. Zona chỉ bị tổn thương da ở một bên của thân thể, chỗ mà đoạn dây thần kinh chi phối bị virut xâm nhập và rất đau, đôi khi giật nhoi nhói từng cơn, đau có thể còn lan toả ra các vùng lân cận tổn thương da.
Nấm da: Nấm hắc lào: biểu hiện vùng da lúc đầu có những đám đỏ hình tròn như đồng xu đường kính 1-2cm sau lan to ra thành những mảng lớn như lòng bàn tay hoặc to hơn nữa. Biểu hiện nặng hơn là đám da đỏ có bờ viền ranh giới rõ, bờ gồ cao trên mặt da và có mụn nước nhỏ li ti, giữa đám tổn thương có xu hướng lành, hơi bong vảy da, gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra nấm hắc lào có thể phát triển thành thể lâm sàng do da nhiễm khuẩn hoặc viêm da khi đó trên vùng da bị nấm xuất hiện mụn mủ, chảy dịch, phù nề, bề mặt tổn thương thẫm màu.
Để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, tránh sự khó chịu, cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan