Da Liễu

Con kính chào bác sĩ, Phần da phía hai bên sống mũi của con có nổi nhiều nốt nhỏ li ti màu hơi ửng hồng, hơi ngứa nhẹ và sờ vào nhám nhám. Con nghi ngờ là mình bị dị ứng mỹ phẩm ( con chỉ rửa sữa rửa mặt) hoặc là bị dị ứng thời tiết. Bác sĩ cho con hỏi là con bị gì và xử lí ra sao ạ? Nếu bị dị ứng theo như trên thì con có thể bôi thuốc GENFREDREM cream ( thành phần: Gentamicin sulfate, Betamethasone diprôpionate, Clotrimazole) được không ạ? Con cám ơn bác sĩ.

Đỗ Hiếu

(2016/03/30 01:11)

Chào con,
Da hai bên sống mũi của con có nổi nhiều nốt nhỏ li ti, hơi hồng và ngứa nhẹ thì có lẽ không phải bị dị ứng mỹ phẩm hay thời tiết mà chỉ là mụn thông thường hoặc da bị viêm chút thôi. Tuy nhiên, nếu nghi ngờ mình bị dị ứng, con có thể dừng loại sữa rửa mặt này một thời gian. Nếu các triệu chứng đỡ hơn thì có lẽ con bị dị ứng, con nên thay đổi loại sữa rửa mặt khác. Con chú ý chăm sóc da mặt cẩn thận:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.\n Loại thuốc con hỏi có thành phần corticoid nên chỉ dùng nếu có chỉ định của bác sĩ.
Con cứ chăm sóc da như bình thường, nếu có vấn đề gì, con có thể đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan