Da Liễu

Chào bác sĩ . E trai tôi năm nay 21 tuổi. Mấy ngày gần đây trên cánh tay xuất hiện nhũng mụn đỏ có nước gây ngứa rát. Cảm thấy rất ngứa. E trai toi k ăn bất cứ thực phẩm gì gây dị ứng. Bác sĩ cho tôi hỏi đó là biểu hiện của bệnh gì. Có gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng k? Xin cảm ơn

Nguyễn hồng phương

(2016/03/29 06:18)

Chào bạn,
Mụn đỏ có nước gây ngứa rát thì có thể nghĩ đến bệnh zona. Vì bạn không miêu tả kỹ nên cũng khó nói là có đúng bị zona không. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các triệu chứng của zona nhé!
Triệu chứng đầu tiên của Zona thường là tăng cảm giác da hoặc cảm giác đau ở 1 phía của cơ thể. Những cảm giác da có thể gặp là ngứa, căng, bỏng, nhức dai dẳng hoặc đau sâu, đau nhói.\nThông thường thì sau khi cơn đau xuất hiện được 1-3 ngày các dải ban sẽ nổi lên, tấy đỏ, phồng lên ở ngay vị trí đau. Sau đó nó sẽ tụ mủ và đóng vảy trong 10-12 ngày.
Nếu nghi ngờ là zona, bạn vẫn nên đưa em đi khám để được chẩn đoán chính xác và được kê thuốc điều trị. Nếu là zona thì bạn có thể bôi thêm gel Su bạc cho em để kháng virus giúp bệnh nhanh khỏi và không để lại sẹo.
Chúc em bạn sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan