Da Liễu

Chao bac si.e nam nay 23 tuoi E bị phể ở môi rat lau roi ma k khỏi duoc.thuờng thi hết mua dong la khỏi.nhung e bị nhu nay tu thang 3 năm 2015 đến gio van chua khỏi.ngay nao môi cung khô cứng.e đa dung tat ca cac kem để bôi nhung van khong duoc.vay bay gio e nen lam nhu the nao mong bac si chi giup e ạ.cam on bac si

hoang hung

(2016/03/29 00:52)

Chào em,\nDa môi rất khác với các phần da khác trên cơ thể chúng ta, đó là một lớp bán niêm mạc chứ không phải là da, nó rất mỏng và không được bảo vệ. Môi là vùng tiếp giáp giữa môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể , nên vành môi mỏng manh thường phải chống chọi với cả thù trong lẫn giặc ngoài gồm các hóa chất mỹ phẩm, ánh nắng, nhiệt độ, các loại vi trùng khác trên da, các vi trùng từ khoang miệng và cả nước bọt của chúng ta nữa.
So với các vùng da khác da môi có rất ít sắc tố melamin vì vậy da môi ít được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. Môi cũng không có các lớp mô dày bảo vệ, cũng không có tuyến nhờn nên rất dễ bị khô da.
Môi em bị khô cứng như vậy thì rất có thể là em bị chàm môi.
Bệnh Chàm môi là tình trạng bị viêm da do tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng như đã nêu trên. Do đó ngoài việc sử dụng thuốc để chữa bệnh chàm môi em nên kết hợp với một số việc quan trọng dưới dây:
– Tránh các tác nhân gây kích ứng da môi . Ví dụ như tránh nắng, hạn chế dùng mỹ phẩm. Nếu dùng thì nên chọn hàng có chất lượng tốt, không nên dùng hàng trôi nỗi , không rõ nguồn gốc, chất lượng.
– Không nên liếm môi. Tránh việc vi khuẩn từ miệng gây ảnh hưởng đến môi
Ngoài ra em cần giữ vệ sinh răng miệng, ăn thêm rau quả, bổ sung kẽm (25-50mg mỗi ngày) và vitamin nhóm B, C và E.
Thông thường nếu em mới bị bệnh trong vòng 1 năm trở lại, việc điều trị bệnh thường rất nhanh. Vì vậy em nên điều trị sớm ngày nào hay ngày đó để tránh bệnh chàm lân rộng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và thẩm mỹ.
Em nên đi khám sớm để được chẩn đoán chính xác và kê thuốc điều trị nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan