Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu có thắc mắc muốn hỏi bác sĩ ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi núm vũ của cháu 1 bên bình thường 1 bên thụt vào trong không phát triển có phải là bị ung thư vũ không ạ.

nguyễn thị linh

(2016/03/28 17:40)

Chào bạn!
Ở một số bạn gái có hiện tượng đầu núm vú bị tụt vào trong. Hiện tượng này có thể do đặc điểm giải phẫu riêng của mỗi người hoặc có thể do trong thời kì cơ thể phát triển, các bạn nữ không biết cách chăm sóc bầu ngực đúng cách hoặc có thể là biểu hiện sớm của tình trạng bệnh lý. Có thể do đặc điểm giải phẫu của bạn gái, các ống tuyến sữa gắn vào đầu núm vú quá ngắn nên kéo rút đầu núm vú tụt vào trong. Nếu núm vú bị tụt vào do nguyên nhân này thì thường sẽ phải phẫu thuật để tạo hình lại núm vú, đưa đầu vú nhô ra ngoài.
Còn trong, giai đoạn dậy thì, khi bầu ngực của các bạn gái đang phát triển, nếu các bạn mặc các áo nịt ngực quá chật, đặc biệt là ở phần chóp của áo, làm cho đầu núm vú thường xuyên bị ép xuống và gây lõm xuống. Nếu đầu núm vú bị lõm do nguyên nhân này thì thường bị nhẹ và có thể tập nắn và kéo dần dần đầu vú ra ngoài được. Ngoài ra, trong một số trường hợp bệnh lý (ung thư), có tổn thương gây co kéo tố chức xung quanh, có kéo núm vú làm cho núm vú cũng bị lõm vào trong. Nếu núm vú bị lõm vào trong, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn làm mất khả năng cho con bú sau này của bạn. Vì vậy, bạn nên đi khám phụ khoa, để bác sĩ khám và loại trừ các nguyên nhân bệnh lý có thể có và điều trị để kéo núm vú ra ngoài.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Nhân sơ 5mm có thể chọc dò được không và có mổ được không ?

nguyễn thị tuyết

(2014/11/19 19:22)