Tim Mạch

Tôi năm nay 23 tuổi, thấy xuất hiện các triệu chứng người mệt mỏi, đau tức ngực mỗi khi làm việc nặng. Đi khám bác sỹ kết luận bị hở van tim 2/4 và kê thuốc về uống. Tôi uống đều đặn 3 ngày nay rồi nhưng những triệu chứng trên vẫn chưa được cải thiện. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Hải

(2016/03/28 16:39)

Chào bạn,
Van tim giống như một cánh cửa, giúp máu lưu thông theo một chiều nhất định. Khi van tim bị hở, máu sẽ bị phụt ngược trở lại buồng tim, gây ứ máu ở tim, nhưng lại thiếu máu ra vòng tuần hoàn, khiến tim phải làm việc nhiều hơn để bù lại chỗ thiếu hụt, lâu dần có thể dẫn đến suy tim. Tùy thuộc vào mức độ hở nặng hay nhẹ mà có ảnh hưởng đến chức năng của tim khác nhau. Thông thường khi hở van nặng sẽ có biểu hiện đau tức ngực, khó thở, mệt mỏi… giống như bạn đang gặp phải.
Việc điều trị cần thời gian dài, bạn mới sử dụng thuốc được 2 hôm nên có thể bệnh chưa được cải thiện tốt. Do đó, bạn nên kiên trì sử dụng thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ thêm một thời gian nữa (khoảng 1 tuần), nếu các dấu hiệu trên vẫn chưa thuyên giảm, bạn có thể trao đổi lại để được chọn hướng điều trị khác phù hợp hơn.
Trước mắt bạn cần thực hiện chế độ ăn khoa học: ăn tăng cường ăn rau xanh, chất xơ; hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ động vật, chiên, xào, rán; hạn chế đồ uống có gas, cồn; không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, cà phê,... luyện tập thể dục thể thao như đi bộ, bơi lội, thiền, yoga và tránh những vận động quá sức.
Để hỗ trợ làm tăng hiệu quả của thuốc điều trị, làm giảm nhanh các triệu chứng như mệt mỏi, đau tức ngực, bạn có thể sử dụng thêm tpcn Ích Tâm Khang. Sản phẩm có các thành phần thảo dược nên an toàn sử dụng trong thời gian dài có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ hở van tiến triển thành suy tim.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
suy nhuoc than kinh tim co nghiem trong khong

tran mai ninh

(2014/12/17 15:14)