Da Liễu

Chào Bác sĩ, em năm nay 27 tuổi cách đây 4 tháng em bị mèo cào trúng tay nhưng lâu sau cũng không có biểu hiện gì. Nhưng dạo gần đây tay của e bắt đầu sưng to và xuất hiện nhiều đường nứt da và tay ra nhiều nước. Xung quanh có nhiều mụn nước nổi lên và có xu hướng ngày càng lan rộng. Xin Bác sĩ tư vấn giúp em biết đó là bệnh gì và trị như thế nào? Em xin cám ơn.

Nguyễn Văn Nô

(2016/03/25 22:09)

Chào em,
Theo những gì em nói thì có thể em bị á sừng chứ không phải do vết mèo cào này nhé!
Bệnh á sừng là một bệnh viêm da cơ địa dị ứng, là một bệnh ngoài da khá phổ biến, có thể gặp ở nhiều vị trí da khác nhau, nhưng rõ rệt nhất là ở các đầu ngón tay, chân, gót chân. Vùng bàn tay, chân bị á sừng thường khô ráp, tróc da, nứt nẻ ở ria, gót chân và đầu các ngón. Nếu không giữ gìn vệ sinh, người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy.
Vào mùa hè, vùng da bệnh bị ngứa, nổi mụn nước như trong bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm các móng xù xì lỗ chỗ. Vào mùa đông, tình trạng nứt nẻ càng nặng, phần da bệnh dễ bị toác ra, rớm máu, nứt sâu ở gốc ngón gọi là đứt cổ gà, đi lại đau đớn.
Tuy nhiên, em cũng nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để có chẩn đoán chính xác ban đầu, từ đó có thể điều trị chính xác nhất. Em tránh việc tự ý dùng thuốc vì có thể không điều trị tốt mà lại khiến bệnh nặng hơn.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan