Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Bác sỹ cho cháu hỏi, Cháu 28t, mang thai lần đầu. Khi thai tuần thứ 6 cháu có uống nửa hộp sữa tươi bà bầu của bên Thái Lan thì bị phù mạch khổng lồ ở đầu gối, mắt cá chân, tay, môi, mắt 3 ngày mới khỏi(tự khỏi, cháu không dùng thuốc). Nay thai tuần 22, bác sỹ siêu âm bảo thai phát triển bình thường nhưng cháu vẫn lo lắng liệu có ảnh hưởng gì tới thai nhỉ không?vì có nhiều bài đưa tin là em bé dễ bị đục thuỷ tinh thể ....sau khi sinh ra mới phát hiện được. Cháu rất hoang mang, mong bác sỹ giải đáp giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!

Nguyễn Hoa

(2016/03/24 16:40)

Chào bạn,
Bệnh lý phù mạch có cơ chế giống như các bệnh dị ứng do tăng số lượng và phản ứng của tế bào Mast trong cơ thể sinh ra hàng loạt chuỗi phản ứng trong đó có vai trò quan trọng của chất Histamine, Leucotrien, Interleukin... Đây không phải là bệnh lý di truyền nên không gây dị dạng thai. Nhưng bệnh có liên quan với yếu tố thai nghén, có thể gây hiện tượng sẩn ngứa thường vào ba tháng cuối,
Và quan trọng bạn đã theo dõi thai kỳ và tầm soát các dị tật theo đúng chỉ địn của bác sĩ và tất cả đều bình thường thì bạn có thể yên tâm bạn nhé. Hãy thông báo cho bác sỹ của bạn và chú ý đến vấn đề ăn uống và dùng thuốc của bạn.\nChúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan