Da Liễu

Xin Chào bác sĩ. Em tên Hùng, bác sĩ cho em hỏi? Em bị bệnh gì mà khi e đụng vào đâu hơi mạnh trên người em thì chổ đó lại nỗi lên, nó không đau, nỗi giống như bị nỗi mề đai vậy á bác sĩ, mà chỉ nỗi một chổ đó thôi. Với lại khi bị ngứa ở chổ nào mà em gãy thì mặc định chổ đó sé ngứa mãi. Nhờ bác sĩ chuẩn đoán sơ bộ giúp em. Và cho em lời khuyên hữu ích ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Lê Hùng

(2016/03/24 15:59)

Chào em,
Da của em bị nổi mẩn đỏ, ngứa và nóng khi va chạm mạnh, tiếp xúc mạnh… có thể em bị dị ứng da do tiếp xúc.
Dị ứng da là một phản ứng bất thường của cơ thể để chống lại sự xâm nhập của một chất lạ mà cơ thể không dung nạp. Đường xâm nhập vào cơ thể có thể là đường hô hấp, tiêu hóa, tiếp xúc qua da, qua niêm mạc miệng, mắt, mũi...
Chất gây dị ứng thì có rất nhiều như: thuốc men, thức ăn, nước sinh hoạt (nước giếng chưa lọc hết tạp chất), bụi trong mền gối, xà phòng, mỹ phẩm, hóa chất, lông thú, phấn hoa, nhiễm giun sán... thậm chí có thể do va chạm mạnh như trường hợp của em.
Biểu hiện của dị ứng thường là da nổi mề đay, mẩn đỏ ngứa, sưng phù mặt tay chân… nặng hơn có thể khó thở, sốc phản vệ, tử vong.
Em cần phát hiện và loại bỏ nguyên nhân gây dị ứng da thì mới là cách giải quyết triệt để. Do đó em cần đi khám da liễu để được chẩn đoán nguyên nhân và hướng dẫn điều trị nhé.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan