Bệnh Khác

Con em được 4 tháng 3 ngày, khả năng mắt bé bị sụp mí bẩm sinh. Em cần được tư vấn và muốn biết nơi khám điều trị có uy tín.

Thanh tuyền

(2016/03/23 19:35)

Chào bạn!
Sụp mi là tình trạng mí trên bị sụp xuống, che phủ phần trên đồng tử làm giảm tầm nhìn của mắt. Bình thường mi trên che qua vùng rìa giác mạc (danh giới giữa lòng trắng và lòng đen) phía trên khoảng 1- 2mm. Nếu vượt quá giới hạn đó, người ta gọi là sụp mi. Sụp mí mắt phân làm 2 loại gồm sụp mí bẩm sinh và sụp mí mắc phải. Trong đó, sụp mí bẩm sinh chiếm tới 75 % trường hợp sụp mí. Bệnh xuất hiện từ nhỏ, ở một hay cả hai bên mắt với các hạn độ từ nhẹ đến nặng. Sụp mi nặng che kín đồng tử, ngăn cấm bệnh nhân nhìn và có xác xuất gây nhược thị hay giảm thị lực. Sụp mi hai bên có thể gây vẹo cổ, do trẻ cố ngửa đầu ra sau để nhìn và gây biến dạng đốt sống cổ. Nguyên nhân dịp có thể do dị dạng cân cơ nâng mi, yếu cơ hay nhược cơ, do liệt dây thần kinh số 3.
Để được tư vấn và điều trị kịp thời bạn hãy đưa bé đến các phòng khám mắt, khoa mắt hoặc các bệnh viện chuyên sâu về mắt. Do bạn không cho biết bạn đang ở tỉnh nào nên chúng tôi khó tư vấn cho bạn cụ thể. Mẹo nhỏ cho bạn, bạn có thể đến các phòng khám hoặc bệnh viện chuyên sâu về mắt để được tư vấn và điều trị tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan