Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ.em 24t.vào buổi sáng thức dậy em hay hắc hơi với chảy mũi.có lúc đặc lúc loãng,khong co mùi,và em cung hay bị ngứa mắt,thường có cảm giac khó chịu,giống như ngu khong đủ giac và đôi mắt thiếu sức song. Xin hoi bac si em bj gi.cảm ơn bác si

Lê Minh Tâm

(2016/03/19 19:35)

Chào bạn,
Đối với trường hợp hắc buổi sáng kéo dài thì nghi ngờ do dị ứng thời tiết.
Viêm mũi dị ứng xuất hiện thành từng cơn, trong cơn các triệu chứng điển hình, ngoài cơn có thể hoàn toàn bình thường. Cơn dị ứng đến đột ngột và mất đi cũng rất nhanh. Thường bắt đầu là ngứa mũi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, hắt hơi từng tràng liên tục khôngthể kìm hãm được.
Ðể phòng tránh viêm mũi dịứng, cần hạn chế tối đa tiếp xúc với các dị nguyên (khói, bụi, phấn hoa...).Ðeo khẩu trang, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ (để loại hếtbụi trên tóc, trên da) sau khi ra ngoài trời. Thường xuyên làm vệ sinh nhà cửa,giặt chăn màn, vỏ gối, rèm cửa và phơi dưới ánh sáng mặt trời. Không nên dùngthảm và nệm ghế bằng vải. Không nuôi chó mèo hoặc những vật có lông khác trongnhà.
Khi thay đổi thời tiết, cầngiữ ấm đề phòng viêm đường hô hấp. Nên vệ sinh mũi bằng cách xịt rửa nước muốisinh lý, vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
Đối với tìn trạng ngứa mắt mà không kèm gèn cũng như viêm đỏ thường gặp ở người dị ứng. Vì vậy bạn nên đeo kính khi ra ngoài, nhỏ nước muối sinh lý. Trong trường hợp thấy nhức mắt. đau mát thì nên đi khám bạn nhé
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bệnh lao chụp X-quang thấy 2 lá phổi trắng xoá , có chết hay không ?

Trương Mỹ Châu

(2016/02/23 02:56)