Tiêu Hóa

Chào bác sĩ, Hiện tại tôi bị nhiễm H. Pylori và dc bác sĩ cho dùng thuốc http://happypharm.com.vn/san-pham/freshvox-clarithromycin-esomeprazole-tinidazole.552.html Đồng thời, tôi tham khảo 1 số thông tin thì vô tình thấy 1 vài website nói về tác dụng của Gừng chữa đau dạ dày, và đặc biệt là nghệ có thể diệt H. Pylori: http://tinhnghe.com.vn/tinh-bot-nghe-chua-benh/vi-khuan-helicobacter-pylori-cach-nhan-biet-va-phong-ngua-h-pylori.html http://www.chuyenkhoadaday.com/gung-chua-dau-da-day-hieu-qua-hon-dung-thuoc.html Vậy thông tin trên có chính xác không? Và nếu sau mỗi bữa ăn tôi ăn 1 vài lát gừng tươi có ảnh hưởng gì đến tác dụng của thuốc hay dạ dày không bs ? Cám ơn bác sĩ!

Bell

(2016/03/18 05:03)

Chào bạn!
Gừng và nghệ từ lâu trong dân gian đã được biết đến với tác dụng kiện tỳ. Và nghệ dùng trị đau dạ dày cũng rất có hiệu quả.
Thông tin bạn đọc được là chính xác, và bạn ăn vài lát gừng tươi sau mỗi bữa ăn cũng có tác dụng rất tốt, không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và dạ dày, và lưu ý nên ăn ít gừng vào buổi tối bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan